ขอนแก่น ผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนซื้อสินค้า สูญเงินกว่า 200 ล้านบาท (มีคลิป)

ผู้เสียหายนับ 10 ราย รวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกบริษัทขายสินค้าแห่งหนึ่งในขอนแก่น ชักชวนให้ซื้อสินค้าร่วมลงทุน อ้างให้ผลกำไรงาม ก่อนมีผู้หลงเชื่อร่วมลงทุนจำนวนมาก โดนหลอกสูญเงินรวมกว่า 200 ล้านบาท


วานนี้ ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ผู้เสียหายกว่า 10 ราย จากจังหวัดขอนแก่นและจากจังหวัดชัยภูมิ ถือป้ายข้อความระบุว่า มีบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เป็นพวกแอปลวงโลกให้เอาเงินสมาชิกคืนมา “เมื่อไหร่บาปกรรมจะตามทัน ขอให้กรรมติดจรวด” เดินทางมายัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อเอาผิดกับ บริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น ที่ชักชวนชาวบ้านมาร่วมลงทุนในการซื้อขายสินค้า อ้างให้ผลตอบแทนกำไรงาม ทำให้มีประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุน ก่อนจะโดนหลอกหลายร้อยราย รวมเป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท

นางสาวกชพร วิสัยมั่น อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2564 ได้รับการชักชวนจากคนใกล้ชิดว่ามีบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ชักชวนให้ร่วมลงทุน ผ่านการซื้อสินค้า ในจำนวน 1 ชุด ราคา 1,200 บาท แล้วจะได้ผลตอบแทนเป็นเงิน จำนวน 1,500 บาท เท่ากับได้กำไร 300 บาท ภายในเวลา 7 วัน จึงตัดสินใจลงทุนงวดแรกเป็นเงิน 12,000 บาท หรือเท่ากับ 10 ชุด โดยเลือกสินค้าเป็นกาแฟสำเร็จรูป เมื่อครบกำหนด 7 วัน ก็ได้ผลตอบแทนเป็นเงิน 15,000 บาท เมื่อเห็นว่าได้ผลตอบแทนจริงจึงมีการชักชวนคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทมาร่วมลงทุน ยอมรับว่าใน 3 งวดแรกได้เงินและผลตอบแทนจริงตามที่ตกลง แต่พอเข้าถึงสัปดาห์ที่ 4 กลับไม่ได้รับเงินตอบแทนพยายามติดต่อไปยังบริษัท ก็บ่ายเบี่ยงไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน อ้างว่าอยู่ในช่วงพัฒนาแอปพลิเคชั่น สุดท้ายบุกไปทวงถามยังบริษัท ก็ไม่มีคำตอบและเงินปันผลคืนสมาชิก จึงเชื่อว่าถูกหลอก เฉพาะตนเองและคนในครอบครัวสูญเงินไปกว่า 5 แสนบาท

เช่นเดียวกับ นางภมรรัตน์ ตั้งพงษ์ ชาวจังหวัดชัยภูมิ ก็ถูกชักชวนมาให้ร่วมลงทุนในลักษณะเดียวกันนี้ ได้เงินตอบแทนมาเฉพาะ 3 งวดแรก จึงชักชวนคนใกล้ชิดมาร่วมลงทุนด้วย แต่หลังจากนั้นไม่ได้ผลตอบแทนใดๆ เคยทวงถามไปยังบริษัทฯ ไม่มีคำตอบใดๆ แต่กลับถูกข่มขู่ต่างๆนาๆ พร้อมท้าให้ไปฟ้องร้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายเอาในชั้นศาล เฉพาะตนเองและคนในครอบครัวสูญเงินประมาณ 1 ล้านบาท ส่วนเพื่อนคนใกล้ชิดสูญเงินรวม 10 ล้านบาท วันนี้จึงชักชวนผู้เสียหาย เดินทางไปยังบริษัทฯ แต่กลับถูกพนักงานไล่ให้ออกมาข้างนอก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อเอาผิดกับบริษัทดังกล่าวและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนกับตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี3 ที่ขอนแก่นมาแล้ว แต่คดีไม่มีคืบหน้า จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท หลายคนนำทรัพย์สินไปจำนองและกู้ยืมดอกเบี้ยรายวันมาร่วมลงทุน เมื่อถูกหลอกจึงเป็นหนี้หลายรายสิ้นเนื้อประดาตัว จนอยากคิดฆ่าตัวตายก็มี

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์ไว้แล้ว หลังจากนี้จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเอกสารของผู้เสียหาย เพื่อออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากอยู่ทั่วประเทศ และมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก จึงต้องเร่งออกหมายจับให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อบุคคล หรือบริษัท ที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนอ้างให้ผลตอบแทนดี แต่ไม่มีระบบการค้าขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน เพราะอาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ สุดท้ายก็ถูกหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง