ผู้ว่าฯขอนแก่นออกโรงเอง จัดมหกรรมสินค้าราคาถูกช่วยประชาชน สินค้านับร้อยรายการ เนื้อหมูกก.ละ 165 บาทเท่านั้น (มีคลิป)

1643257230710

ขอนแก่นประกาศแทรกแซงราคาสินค้า จัดมหกรรมสินค้าราคาถูกช่วยประชาชน จัดหนัก จัดเต็ม สินค้านับร้อยรายการ เนื้อหมูกก.ละ 165 บาท ขณะที่หมูบด กก.ละ 146 บาทเท่านั้น พลาดไม่ได้วันนี้ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 2565 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด “ตลาดนัดชุมชน ประชาสุขใจ สู้ภัยโควิด” เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพให้กับประชาชน ซึ่งทาง จ.ขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ตามมาตรการแทรกแซงราคาสินค้า ตามที่ทางจังหวัดได้กำหนดขึ้นจากสถานการณ์ภาวะสินค้าอุปโภคและบริโภคมีราคาแพงในระยะนี้

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการประกาศแทรกแซงราคาสินค้า จากสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ทำให้จังหวัดร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน นำผลผลิตจากโครงการโคก หนอง นา โมเดล และ ธนาคารอาหารหรือ Food Bank จากทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดมาแสดงและจำหน่ายในราคาถูกเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเปราะบางที่มีการส่งมอบความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐให้กับกลุ่มดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

“จะเห็นได้ว่าสินค้านับร้อยรายการ จากผู้ผลิตกว่า 90 ราย ที่นำมาจำหน่ายวันนี้เป็นสินค้าราคาพิเศษสุด ในการที่จะลดค่าครองชีพให้กับชาวขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็นหมูเนื้อแดงบดราคา กก.ละ 146 บาท จากเดิม 166 บาท, เนื้อหมูราคา กก.ละ 165 บาท จากเดิม 200 บาท ,ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 96 บาท จากเดิม 100 บาทซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคทีมาทำการเลือกซื้อสินค้าราคาถูกในวันนี้อย่างมาก”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า มหกรรมสินค้าราคาถูกวันนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือประชาชนได้ซื้อผลผลิตจากเจ้าของโดยตรงที่ ทำให้ได้สินค้ามีราคาถูกแล้วยังคงถือว่าเป็นหนึ่งในมาตรการแทรกแซงราคา ทั้งยังคงทำให้กลุ่มเกษตรกร แม่บ้าน วิสาหกิจชุมชนมีรายได้ในช่วงที่มีทั้งการระบาดของโควิด และสินค้าที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าโอทอปที่นำมาวางขาย มาจากกลุ่มแม่บ้านในชุมชนทุกอำเภอใน จ.ขอนแก่น มีทั้งผลผลิตทางการเกษตรจากโครงการโคก หนอง นา โมเดล โครงการธนาคารอาหาร สินค้าจากกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ซึ่งจัดเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และประชาชนในภาพรวม อย่างไรก็ตามมาตรการแทรกแซงราคาดังกล่าวนั้นจังหวัดพร้อมขยายให้มีการจัดตลาดชุมชนหมุนเวียนไปทุกอำเภอเพื่อให้เกิดการกระจายสินค้า กระจายรายได้ ช่วยเหลือประชาชนได้ครอบคลุมทั้งจังหวัดต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง