ขอนแก่นจัดมหกรรมบ้านและคอนโด มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท โชว์ศักยภาพในการรองรับ ศูนย์กลางการค้า การลงทุน บนเส้นทางเศรษฐกิจ

          นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดวิสัยทัศน์  “มหานครน่าอยู่ มุ่งสู่เมืองนวัตกรรม ศูนย์กลางเชื่อมโยงอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง” และมีพันธกิจพัฒนาจังหวัดขอนแก่นให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน สำหรับคนทุกกลุ่มในสังคม การวางแผนสาธารณูปโภค สาธารณูปการ โครงสร้างพื้นฐานจึงมุ่งเน้นไปที่เมืองน่าอยู่ สิ่งแวดล้อมที่ดี และระบบสมาร์ทซิตี้ (S ) เพื่อรองรอบการขยายตัวของเมืองที่จะเป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน บนเส้นทางเศรษฐกิจ อีกทั้งขอนแก่นยังเป็นศูนย์กลางทางราชการ และศูนย์กลางบริการสุขภาพชั้นเลิศ (Medical hub) ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง จังหวัดขอนแก่นจึงมีแผนพัฒนาเมืองในการสร้างถนนแปดเลนส์จากสี่แยกถนนมิตรภาพ เชื่อมต่อถนนเลี่ยงเมืองทางเข้าขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น ขอนแก่น-นครราชสีมา, ขอนแก่น-กาฬสินธุ์,ขอนแก่น –เชียงใหม่ และขอนแก่น-อุดรธานี เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของเมือง ซึ่งสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาเส้นทางเศรษฐกิจทั้งเส้นทางรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง จังหวัดขอนแก่นจึงมีอัตราการเจริญเติบโตทางด้านการค้า การลงทุน และมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และมีความพร้อมที่จะพัฒนาเมืองเพื่อไปเป็น “ ขอนแก่น มหานครน่าอยู่ ” ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัดขอนแก่น

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

          เพื่อสอดรับตามวิสัยทัศน์ดังกล่าว “สมาคมอสังหาอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่น จึงผนึกกำลังจัดงาน มหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น 2022 (KHON KAEN HOUSE & CONDO FAIR 2022 ) ระหว่างวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น โดยมีสมาชิกเข้าร่วมงานกว่า 100 โครงการ บน 33 ทำเลทองครอบคลุมทั้งจังหวัด รวมมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท และ คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนภายในงานไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท”

          นายวุฒิชัย ฉัตรชัยพลรัตน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น ยังกล่าวต่ออีกว่า ในครั้งนี้สมาชิกทุกคน พร้อมใจกันยกขบวน จัดโปรโมชั่นบ้านและคอนโดราคาพิเศษ พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดเงินสด รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ของแถมหลากหลายรายการ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และ Smart Gadget ตอบรับทุกความต้องการของชาวขอนแก่น นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น ค่าใช้จ่ายที่โครงการพร้อมใจกันฟรีให้ ทั้งค่าใช้จ่ายวันโอน ค่าส่วนกลาง และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหาได้จากในงานครั้งนี้เท่านั้น

          ภายในงานจะพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การร่วมพูดคุยในหัวข้อ  “ ขอนแก่นย่านนี้น่าอยู่ ” การเสวนากับ ชมรมสถาปนิกเฮ็ดดี รวมถึงการแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก  พลพล พลกองเส็ง ,พันช์ วรกาญจน์  ทอล์คโชว์ จาก “ แม่ปอง ” และอื่นๆ อีกมากมาย ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

          นายชาญณรงค์ บุริสตระกุล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ให้ความเห็นว่า ขอนแก่นเป็นเมืองยุทธศาสตร์ที่ดี เนื่องจากอยู่ในแนวระเบียงเศรษฐกิจ EWEC (East West Economic Corridor) เชื่อมต่อระหว่างประเทศและหัวเมืองสำคัญๆ ในกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง ทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็น “มหานครแห่งอาเซียน” เป็นศูนย์กลางการให้บริการด้านต่างๆ รวมถึงด้านการค้าและการขนส่ง

          ทำให้ขอนแก่นมีอัตราการเจริญเติบโต ทั้งเศรษฐกิจและการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว อันเนื่องมาจากความต้องการตั้งถิ่นฐานที่อยู่อาศัย ในเมืองที่เป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุน และเพื่อเป็นโอกาสในการทำธุรกิจและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

          จึงอยากเชิญชวนผู้ที่ตัดสินใจซื้อบ้านและคอนโดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ได้เที่ยวชมงาน เพราะนับได้ว่าเป็นการรวมตัวของโครงการบ้านและคอนโดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดขอนแก่น สามารถเลือกหาบ้านและคอนโดได้หลากลายโครงการ และหลากหลายราคา ภายในงานเดียว นับได้ว่าเป็นโอกาสทองของคนที่ตัดสินใจซื้อบ้านและคอนโดในจังหวัดขอนแก่นเป็นอย่างมาก

          นายอัสนี ศรีทองคำ เลขาธิการสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานคำนึงถึงมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (โควิด-19) ผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคน ต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา  และมีการเว้นระยะห่างทางสังคมไม่ต่ำกว่า 1 เมตร  และมีจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน ทุกประตูทางเข้า – ออก ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น และภายในพื้นที่การจัดงาน  ผู้จัดงานต้องแสดงเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนโควิด -19 จำนวนไม่น้อยกว่า 2 เข็ม พร้อมกับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK แสดงผลเป็นลบ ก่อนเข้าร่วมงานจำนวน ไม่เกิน 12 ชั่วโมง ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกชมงานได้ทั้งในระบบออนไซต์ ( Onsite ) ระหว่างวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น และในระบบออนไลน์ (Online ) ผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค ( Page Facebook ) : KKREA สมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง