ลูกชิ้นทอดขอนแก่นระดับตำนานกว่า 40 ปี ยืนยันแม้ต้นทุนแพงแต่ไม่ขึ้นราคา

ป๋าทรใจดี ร้านลูกชิ้นทอดที่สืบทอดจากรุ่นพ่อมาสู่รุ่นลูก ด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ครองใจชาวขอนแก่นมานานกว่า 40 ปี แม้ราคาต้นทุนแพงแต่ก็ยังขายไม้ละ 5 ถึง 10 บาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีลูกค้าจำนวนมาต่างเลือกลูกชิ้นต่างๆ ภายในร้าน “ป๋าทรใจดี ลูกชิ้นทอดในตำนาน“ ริมถนนปากซอยชุมชนวุฒาราม 2 เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีลูกชิ้นหลายประเภทให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นปาระเบิด ฮอทดอก หมูยอโดยเฉพาะลูกชิ้นกรอบ ได้รับความนิยมจากลูกค้าเพราะเป็นลูกชิ้นเกรดเอ ที่ทำจากเนื้อปลามีการหั่นเป็นชิ้น ก่อนจะนำไปทอดประมาณ 10 นาที จนทำให้กรอบนอกนุ่มใน และที่เด็ดก็คือน้ำจิ้ม ที่รสชาติเด็ดถูกปาก รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย

จากการสอบถามนางสาวสุรปาณี นาไชยภูมิ อายุ 40 ปี เล่าว่า เดิมทีลูกชิ้นทอดคุณพ่อ ได้จำหน่ายมานานกว่า 40 ปี โดยได้คิดค้นสูตรน้ำจิ้มจนเป็นที่ถูกปากของลูกค้า จนกระทั่งมาถึงรุ่นลูกซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 แล้ว โดยทางร้านได้เลือกลูกชิ้นที่สะอาดมีคุณภาพ มาให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานโดยจะมีให้เลือกกว่า 30 ประเภท และที่สำคัญยังมีผักบุฟเฟ่ต์ ไว้บริการลูกค้าไว้รับประทานฟรีๆอีกด้วย จึงทำให้ได้รับความนิยมจากลูกค้ามานาน ซึ่งน้ำจิ้มสามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย โดยลูกชิ้นมีให้เลือกให้เลือกไม้ละ 5 บาท และไม้ละ 10 บาท ส่วนลูกชิ้นทอดกรอบขายเริ่มต้นที่ 10 บาท

นางสาว สุรปาณี กล่าวอีกว่า แม้ว่าช่วงนี้ต้นทุนน้ำมันพืชที่ใช้ทอด จะมีราคาสูงถึงขวดละเกือบ 70 บาท จากที่เคยลงทุนค่าน้ำมันพืชวันละ 300-400 บาท แต่ตอนนี้ต้นทุนค่าน้ำมันพืชสูงถึงวันละ 600 บาท ซึ่งต้นทุนที่สุงขึ้นนี้ ทางร้านจะยังไม่ปรับขึ้นราคา ยอดที่จะได้กำไรลดลงจะได้ไม่กระทบกับลูกค้า ในช่วงที่ราคาสิ้นค้าอุปโภคและบริโภค ที่ปรับตัวสูงขึ้นในระยะนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง