ขอนแก่น โซเชียลวอนช่วยแม่ถูกลูกคุ้มคลั่งทำร้าย แต่ล่าสุดลูกถูกรถชนตาย

โซเชียลแชร์วอนช่วยเหลือแม่ถูกลูกชายคลุ้มคลั่งทำร้าย เดินอาละวาดตามถนน โดยเฉพาะในปั๊มน้ำมัน จนประชาชนได้รับความเดือดร้อน ล่าสุด ตำรวจลงพื้นที่แต่ผู้ก่อเหตุหลบหนี สุดท้ายตกกลางคืนกลายเป็นศพถูกรถชนตาย

มีกรณีเดพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์ภาพชายคนหนึ่งลักษณะไม่ปกติ พร้อมทั้งภาพหญิงรายหนึ่งสภาพเหมือนถูกทำร้าย พร้อมข้อความระบุว่า #ทุกข์ชาวบ้าน หน่วยงานในพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องช่วยชาวบ้านด้วย *ภาพที่แม่ที่ถูกลูกชายคนนี้ทำร้ายร่างกายในเม้นต์ ได้โปรดหน่วยงานที่เกี่ยวของเข้าตรวจสอบและจัดการให้ด้วยค่ะ เป็นภัยต่อสังคมมาก *พิกัด ปั้ม ปตท.พระลับ ติดโตโยต้า หน้าวัดป่าแสงอรุณ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยจัดการให้ที มาก่อกวน แบบนี้เป็นปีแล้ว 1.สร้างความรำคาน ให้ลูกค้าโดยการเข้าไปคุยไปเกาะแกะลูกค้า 2. ถอดถอดเสื้อผ้า อนาจารโชว์ของลับ 3. เกิดความไม่ปลอดภัย เนื่องจากพกอาวุธ มีด ท่อนเหล็ก ไฟแช็ค และขู่จะทำร้ายผู้คน -ที่จำได้ คนนี้ โดนจับ แล้วก็ ปล่อย ออกมา เป็น แบบนี้ ตลอดครับ -ผู้ปกครองไม่สนใจ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วแจ้งหน่วยงานไหนไปก็เสยปานหมาค่ะ ถ้าบอกหรือห้ามผู้ปกครองคือจะอยู่สภาพนี้ค่ะ นี่คือสภาพที่แม่พูดไม่เข้าหูเค้าขอเงินแล้วให้น้อยแบ้วเค้าไม่พอใจค่ะ -พึ่งจับส่งเข้าจิตเวชเมื่อเดือนที่แบ้วค่ะ เขาพึ่งปล่อยตัวออกมา อย่าว่าทางบ้านไม่สนใจเลยค่ะ ทำมาหมดทุกทางแล้ว แต่คนนคนนี้มันบอกไม่ได้สอนไม่ได้สมองมันเละเป็นขี้ไม่ฟังใครแล้วค่ะ นี่ก็แจ้งไปทุกหน่วยงานแล้วรอผู้มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายลงมาช่วยเอามันไปบำบัดรักษาก็ไม่มีหน่วยงานไหนมาสนใจ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 25 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาพระลับ ทราบชื่อผู้แจ้งคือ นางวาสนา ทิพย์โกสัย ตรวจสอบแล้ว ผู้ก่อเหตุคือบุตรชายของผู้แจ้ง ทราบชื่อนามสกุลภายหลังคือ นายอำนาจ มูลผง อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลิงเปือย ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ ศรวิเศษ สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ หน.สภ.ย่อยพระลับ จัดกำลังออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง ปรากฎว่า นายอำนาจฯ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในระยะไกล จึงได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไล่ติดตาม แต่เนื่องจาก นายอำนาจฯ เป็นคนในพื้นที่จึงได้วิ่งหลบหนีหายเข้าไปในชุมชนใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จึงไม่สามารถติดตามตัวได้ทัน และได้เข้าไปพบนางวาสนาฯ ผู้เป็นมารดา ที่บ้านพัก สอบถามอาการของนางวาสนาฯ ว่าถูกบุตรชายทำร้ายร่างกายหรือไม่ นางวาสนาฯ แจ้งว่า ไม่ได้ถูกนายอำนาจฯ ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด พร้อมกับให้รายละเอียดเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายอำนาจฯ เป็นผู้มีอาการทางจิต ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นางวาสนาฯ ได้พานายอำนาจฯ เข้าการบำบัดรักษาตามโครงการนาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา โดยเป็นผู้มีรายชื่อในกลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง(เคยใช้สารเสพติด) ก่อเหตุไม่รุนแรง และมีทีมผู้พิทักษ์ประจำตำบลประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข เข้ามาเยี่ยมดูอาการของนายอำนาจฯ มาโดยตลอด ส่วนนางวาสนาฯ ก็ได้พานายอำนาจฯ ไปบำบัดรักษาอาการทางจิตที่ รพ.จิตเวชขอนแก่นเป็นประจำทุกเดือน ทุกครั้งที่ไปพบแพทย์ แพทย์จะให้ยามาทานเพื่อรักษาอาการทุกครั้ง โดยครั้งล่าสุด นายอำนาจฯ มีอาการคลุ้มคลั่งควบคุมตนเองไม่ได้ นางวาสนาฯ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น มาระงับเหตุ และพาตัวไปรักษาที่ รพ.จิตเวชขอนแก่น เป็นระยะเวลา 14 วัน หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 12 ม.ค.64 แพทย์ได้วินิจฉัยว่ามีอาการดีขึ้น จึงได้ให้ออกจาก รพ.จิตเวช นำยามาทานรักษาตัวต่อที่บ้าน แต่ปรากฏว่า ช่วง 2-3 วัน มานี้ นายอำนาจฯ ไม่ได้ทานยาต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ 25 ม.ค.65 จึงมีอาการหลอน คลุ้มคลั่ง ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนที่พบเห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้อธิบาย/แนะนำแก่นางวาสนาฯ ว่า หากนายอำนาจฯ กลับเข้ามาพักที่บ้านเมื่อใดหรือมีเบาะแสว่า ไปพักที่ไหนอยู่กับใคร ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทีมผู้พิทักษ์เข้าไปดูแล/พาตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา หรือหากนายอำนาจฯ ได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จะได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. วันเดียวกัน ตำรวจได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนคนเดินบนถนนเสียชีวิตบริเวณถนนศรีจันทร์ บ้านโนนสวรรค์ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนามสกุลภายหลังคือ นายอำนาจ มูลผง อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลิงเปือย ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย จากการสอบสวนทราบว่า นายอำนาจฯ เป็นบุคคลคนเดียวกับที่ก่อเหตุ คลุ้มคลั่งอาละวาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชน บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาพระลับ ตามที่เป็นข่าวในสื่อโซเชี่ยล facebook เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เมื่อช่วงเวลากลางวันของวันที่ 25 ม.ค.65 ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้ติดต่อ นางวาสนา ทิพย์โกสัย ซึ่งเป็นมารดาของนายอำนาจฯ ให้ทราบ และร่วมชันสูตรพลิกศพ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น เนื่องมาจาก นายอำนาจฯ ได้เดินไปมาบนท้องถนนที่เกิดเหตุ จนถูกรถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ชนร่างกายจนเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไป ขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง