พาชมต้นมะพร้าวคล้ายพญานาค (มีคลิป)

1

พบต้นมะพร้าวคล้ายพญานาคโผล่กลางที่ทำการสาขาพรรคการเมืองดังขอนแก่น หลังพบขึ้นกลางต้นมะพร้าวที่ปลูกมานานกว่า 3 ปี ขณะที่เจ้าของที่งดขอหวย หวั่นโควิดระบาด วอนทุกคนเข้าใจ แต่ส่งภาพถ่ายให้ตีเลขเด็ดเลขดังได้โดยไม่มีหวง

        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบความมหัศจรรย์เกิดขึ้นภายในบริเวณที่ทำการสาขาพรรคพลังท้องถิ่นไท ลำดับที่ 7 จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 110 และ 178 ม.18 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังพบต้นมะพร้าวมีลักษณะคล้ายหัวและหงอนพญานาคโผล่ขึ้นที่ยอดอย่างน่ามหัศจรรย์ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเจ้าของที่ดินและชาวชุมชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างมาก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับนายสุวรรณ ไตรมาลัย ประธานสภา อบต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของที่ดินดังกล่าวยืนรอต้อนรับ พร้อมกับพาทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังของที่ทำการสาขาพรรคพลังท้องถิ่นไท ภายในศูนย์เกษตรพอเพียง โดยพบกับต้นมะพร้าวอายุประมาณ 3 ปี ซึ่งปลูกติดกับริมรั้ว ที่มีลักษณะของยอด 2 ส่วนคล้ายกับหัวพญานาคและนาคปรก 7 เศียร ขณะที่อีกช่อเป็นลักษณะของหงอนและส่วนหัวของพญานาคอย่างเด่นชัดโดยที่เจ้าของที่ได้ทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบด้วยการตัดหญ้า และตัดแต่งกิ่งของต้นมะพร้าวที่ตายไปเพื่อให้สามารถดูความมหัศจรรย์ของต้นมะพร้าวได้อย่างเด่นชัด

        นายสุวรรณ ไตรมาลัย ประธาน สภา อบต.ท่าพระ กล่าวว่า ต้นมะพร้าวดังกล่าว สั่งซื้อมาจาก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มาปลูกในศูนย์เกษตรพอเพียงภายในที่ทำการสาขาพรรคพลังท้องถิ่นไท ลำดับที่ 7 จ.ขอนแก่น เมื่อช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยทุกต้นโตเต็มวัยและให้ผลผลิตแล้ว แต่ต้นที่เกิดเหตุ ปลูกอยู่ในส่วนด้านหลังของศูนย์ฯ ปะปนกับต้นฝรั่ง และ ต้นมะนาว ซึ่งต้นก็ไม่โตและผิดปกติไปจากต้นอื่นๆแต่ก็ปลูกปละดูแลรักษาอย่างดี จนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา ได้มาทำการตัดหญ้าร่วมกันกับทีมงานเนื่องจากในระยะที่ผ่านมาฝนตก ทำให้หญ้าเกิดขึ้นในศูนย์ฯหลายจุด จนกระทั่งทำการตัดหญ้าและตัดแต่งกิ่งต้นไม้มาจนถึงจุดปลูกของต้นมะพร้าวแห่งนี้ก็พบว่ายอดต้นมะพร้าว มีลักษณะที่แปลกตา คือมีลักษณะขด ม้วนและเลื้อยไปแบบพญานาค จึงได้แจ้งให้กับทีมงานได้ทราบและมาร่วมตรวจสอบ ซึ่งทุกคนก็มองเห็นและคิดตรงกันว่ามีลักษณะเป็นหัวพญานาคชัดเจน

        “ช่อแรกของยอด จะเป็นในลักษณะใบแผ่ออกเป็นนาคปรก 7 เศียร ตั้งตรง ชูช่อเด่นตระหง่านอย่างเด่นชัด ขณะที่อีกยอดมีลักษณะต่ำลงมาประมาณ 10 ซม. มีลักษณะเป็นหงอนและรูปหน้าพญานาคติดอยู่กับลำต้น โดยทีมงานได้ทำการตัดแต่งกิ่งที่ตายและหญ้าที่ปกคลุมไว้ออกเพื่อให้สามารถดูได้ง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้นพร้อมทั้งเก็บภาพไว้ในหลายมุม เนื่องจากไม่อนุญาตให้คนทั่วไปเข้ามาขอเลขเด็ดเลขดัง หรือเข้ามาชมในพื้นที่เด็ดขาดเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่กำลังเกิดขึ้น”

        นายสุวรรณ กล่าวต่ออีกว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นจึงขอความร่วมมือทุกคนที่จะมาขอเลขเด็ดเลขดังประจำงวดที่กำลังจะมาถึง นั้นงดเดินทางมากราบไหว้ หรือมาชมความแปลกประหลาดของต้นมะพร้าวที่มีพญานาคโผล่ที่ปลายยอดอย่างเด็ดขาด ซึ่งมั่นใจว่าทุกคนนั้นเข้าใจกับสถานการณ์และไม่เดินทางมาขอชมหรือมาขอเลขเด็ดเลขดังในพื้นที่ในระยะนี้อย่างเด็ดขาด แต่ก็จะส่งภาพที่ถ่ายไว้ให้ให้กับทุกคนได้ไปตีเลขหรือชมความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นแทน โดยขณะนี้ได้ประสานงานร่วมผู้นำชุมชน และ อสม.ได้รับทราบถึงการงดการเข้าชมหรือมาขอเลขเด็ดเลขดังแล้วตามมาตรฐานคามปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด แต่หากจะนำเลขที่บ้าน คือ 110 ,178 หรือ เลขที่ตีได้จากการพบหัวพญานาคทั้ง 2 หัวนั้นก็สามารถทำได้ไม่สงวนลิขสิทธิ์

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง