นายอำเภอ! บุกจับพนันไพ่รัมมี่ “บ่อนเจ๊พร” ไม่สนโควิด-19 ที่ชุมชนเทพารักษ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น

เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น บุกทลายบ่อน “เจ๊พร” จับกุมนักพนัน 14 คน ลักลอบเล่นพนันไพ่รัมมี่ โดยไม่สนใจการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 64 นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและกำลัง อส. กว่า 20 นาย บุกเข้าไปที่บ้านเลขที่ 500 /143 ชุมชนเทพารักษ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านหลังนี้ มีการลักลอบเล่นการพนันกันประจำ ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึง เป็นจังหวะที่นักพนันเปิดประตูหน้าบ้านออกมาพอดี จึงนำกำลังบุกเข้าไปทันที พบนักพนันกำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่รัมมี่ รวม 14 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย ตรวจยึดของกลางได้ไพ่ 3 สำรับและเงินสดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนักพนันพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าของบ้านถูกดำเนินคดีจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดขอนแก่น ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ

        เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า เจ้าของบ้านหลังนี้ชื่อนางอำพร ทองบาง เปิดให้มีการลักลอบเล่นการพนันไพ่มานานแล้ว โดยรู้จักกันในนามบ่อน “เจ๊พร” แต่ละวันจะมีนักพนันหมุนเวียนมาเล่นเป็นประจำ โดยไม่สนใจคำสั่งห้ามของทางการ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และในขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม ได้มีนายตำรวจ ชื่อเล่นดาบโบ้ สังกัด สภ.เมืองขอนแก่น โทรศัพท์เข้ามาเพื่อขอเจรจากับชุดจับกุม แต่ไม่เป็นผล จึงควบคุมนักพนันทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย

         

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง