ขอนแก่น พบคลัสเตอร์ครั้งใหม่ของพ่อค้าแม่ค้า ตลาดสดบางลำภู ติดโควิด-19 แล้ว 13 คน (มีคลิป)

ตลาดสดบางลำภูปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 13 ราย ขณะที่ทางตลาดเตรียมใช้มาตรการเด็ดขาด หลังพบพ่อค้าแม่ค้าปกปิดข้อมูล และไม่ป้องกันตัวเองจนทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปทั่วตลาด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 65 ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตลาดได้นำคอลลีนผสมน้ำยาฆ่าเชื้อ มาเทราดก่อนจะใช้เครื่องทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ภายในตลาด หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 13 ราย เพื่อฆ่าเชื้อโรคบริเวณพื้นตลาดและแผงของแม่ค้า โดยพร้อมทั้งติดป้ายปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ม.ค. 65

นางอารยาณี เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการตลาดสดบางลำภู กล่าวว่า ที่ตลาดของตนเองได้มีมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดมาโดยตลอด เพราะปีที่ผ่านมาที่ตลาดสดแห่งนี้เคยเกิดคลัสเตอร์มาแล้ว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา พบพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อรายแรก จากนั้นเมื่อทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด จึงได้ให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคน รวมทั้งครอบครัวและผู้ใกล้ชิด ได้มีการตรวจ ATK เมื่อวานนี้จำนวน 400 ราย ผลออกมาพบผู้ติดเชื้อจำนวน 11 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวม 13 ราย ทางตลาดจึงได้ปิดตลาดเวลา 3 วัน เพื่อล้างทำตวามสะอาดฆ่าเชื้อ

นางอารยาณี เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการตลาดสดบางลำภู
นางอารยาณี เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการตลาดสดบางลำภู

พร้อมทั้งวางมาตรการขั้นเด็ดขาด ให้ปฏิบัติตามาตรการ DMHTTA อย่างเข้มงวด หากพบใครไม่ทำตาม จะยกเลิกล๊อคขายไม่ให้ขายทันที ที่ผ่านมามีการเข้าใจผิดว่าไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เป็นสายพันธุ์ที่ไม่รุนแรงติดง่ายหายเร็วทำให้ประชาชนการ์ดตก และทำให้มีการแพร่รบาดกระจายวงกว้าง ทำให้ทางตลาดต้องมีมาตรการเด็ดขาด เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดอีกครั้ง ส่วนต้นตอคลัสเตอร์ล่าสุดนี้เกิดจากลูกน้องคนในตลาด ไปติดเชื้อโควิด-19 แล้วนายจ้างปกปิดไม่บอกกับทางตลาด จากนั้นจึงทำให้มีการแพร่ระบาดไปจนทั่วตลาด

ขณะที่ข้อมูลสำนักงานสาธารสุขจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 65 จังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 247 ราย อำเภอเมืองขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อมากสุด จำนวน 192 ราย

Clip

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง