เทศบาลนครขอนแก่นเตรียมใช้บขส.1-2 เปิดตลาดสร้างสรรค์ (มีคลิป)

ขอนแก่นเปิดตลาดนัดสีเขียว ตลาดปลอดภัย ปลอดสารพิษ จากฝีมือคนในชุมชน “ธีระศักดิ์” เล็งปัดฝุ่น บขส.1 และ บขส.2 เป็นตลาดนัดคนเมืองแบบนิวนอร์มอลเพื่อช่วยเหลือพ่อค้า-แม่ค้า ให้มีพื้นที่ค้าขายในราคาที่กำหนด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสีเขียว บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์พระนครศรีบริรักษ์ ริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงมีประชาชนมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าประเภทผักออแกนิค ผักปลอดสารพิษ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ในชุมชนนับ 100 รายการ ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ได้เปิดพื้นที่ให้ชาวชุมชนได้นำสินค้าปลอดสารพิษรวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มาแสดงและจำหน่ายจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้สถานการณ์การค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าทรวมทั้งประชาชนโดยทั่วไปจะอยู่ในภาวะของแพงและสินค้ามีการขึ้นราคา ขณะที่ตลาดสีเขียวใจกลางเมืองแห่งนี้ เป็นตลาดที่นำสินค้าจากผู้ผลิตส่งถึงมือผู้บริโภคโดยตรงโดยที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และสินค้าตลาดแห่งนี้เป็นสินค้าปลอดสารพิษ อาหารปลอดภัย จึงทำให้ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดแห่งนี้จะได้รู้สึกปลอดภัยและได้สินค้าราคาที่ถูกว่าท้องตลาด

“วันนี้มาให้กำลังใจจากสถานการณ์เศรษฐกิจตอนนี้ที่ไม่ค่อยดีการค้าขายเป็นอย่างไร แต่ที่สอบถามพ่อค้าแม่ค้าทุกคนยอดขายยังเป็นที่น่าพอใจเพราะว่าอาหารปลอดสารพิษจะมีลูกค้าประจำอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีเทศบาลฯ เตรียมที่จะพิจารณาเปิดพื้นที่ทางการค้าให้กับชุมชน ทั้งในเรื่องของการเพิ่มพื้นที่ทางการค้า เพิ่มวัน เพิ่มเวลา และสถานที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีโอกาสค้าขายมากขึ้น ซึ่งขณะนี้เทศบาลฯ มีตลาดแล้วในทุกวันพุธที่สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่นและที่กำลังจะเตรียมการคือการเตรียมพื้นที่ บขส.1และ บขส. ปรับอากาศ รวมทั้งถนนคนเดิน ที่กำลังจะเป็นพื้นที่ทางการค้าที่ครอบคลุมทุกมุมเมืองและอาจที่จะเปิดตลาดนัดวันอาทิตย์แบบวิถีใหม่ นิวนอร์มอล ในอนาคตอีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง