ขอนแก่น คลิปโจรพกถุงผ้าขโมยเหล้าเป็นลังเดินออกจากร้านหน้าตาเฉยลอยนวล

KKL Team Size.00_00_47_17.Still034

วงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน เดินเข้าไปขโมยเหล้าเป็นลัง ใส่ถุงผ้าแล้วเดินออกจากร้านหน้าตาเฉย เจ้าของพยายามเรียกให้จ่ายเงิน พนักงานวิ่งตาม กระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหนี

ภาพจากกล้องวงจรปิด ของร้านขายของชำภายในตลาดเทศบาลตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ที่สามารถจับภาพคนร้านเป็นชายใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น สะพายถุงผ้าเข้ามาในร้าน ก่อนจะหยิบเอาลังสุรายี่ห้อหนึ่ง จำนวน 1 ลัง ที่วางอยู่บนชั้นวางของภายในร้าน แล้วยัดใส่ถุงผ้าที่เตรียมมาพร้อมถุงดำคลุม จากนั้นได้เดินออกจากร้านอย่างหน้าตาเฉย พนักงานพยายามวิ่งตาม แต่คนร้านกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนี ไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

นายจารุวัฒน์ โพธิ์ศรีเจริญกุล ผู้จัดการร้านน้ำพองศิริวัฒน์จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 240-243 หมู่ที่ 1 ภายในตลาดเทศบาลตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้นำภาพหลักฐานที่ได้ เข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำพอง เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบข้อมูลรูปพรรณคนร้าย จากการกระจายภาพให้กับเครือข่ายกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอน้ำพอง จนทราบว่าหัวขโมยรายนี้ เป็นชาวบ้านโสกแสง หมู่ที่ 4 ตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพอง จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอน้ำพอง ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมายเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคาสีฟ้า อยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านไปทางทิศเหนือประมาณ 300 เมตร

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวปิดประตูหน้าต่างอย่างมิดชิด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปเคาะประตูเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที หน้าต่างด้านทิศใต้เปิดแง้มออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ดึงหน้าต่างให้เปิดกว้างขึ้น พร้อมกับปีนเข้าไปภายในห้องนอน ก่อนที่จะเปิดประตูหน้าบ้าน เข้าไปทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลังคือ นายอุทัย (แมน) กาจุ๊ด อายุ 35 ปี อยู่เลขที่ 97 หมู่ 4 บ้านโสกแสง อยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อ พูดจาไม่รู้เรื่อง

จากนั้นได้ค้นหาเสื้อผ้าที่คนร้ายที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ใช้เวลาหาประมาณ ครึ่งชั่วโมง พบเสื้อผ้าตัวดังกล่าวที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในเครื่องซักผ้า แต่นายแมนให้การปฏิเสธ ว่าไม่รู้เรื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดเปิดให้ดูก็ยังให้การปฏิเสธ พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ตรวจหาสิ่งเสพติด พบว่ามีร่องรอยการเสพยาบ้า โดยมีชุดสำหรับใช้เสพ 1 ชุด ซึ่งนายแมนให้การรับสารภาพได้เสพยาจริง 1 เม็ด

ต่อมานางลำไพ กาจุ๊ด มารดาของนายแมนได้เดินทางมาที่บ้าน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ตัวเองสุดจะทนกับพฤติกรรมของลูกชายไม่ไหว มีเมียก็แยกทางกัน ทำให้ตนต้องเลี้ยงดูหลาน 2 คน ตนได้สร้างบ้านให้มาอยู่ที่สวน ก็มีเรื่องทะเลาะกับภรรยาทุกวัน มีงานทำก็ต้องออกจากงาน เพราะเอายาบ้าเข้าไปขายในโรงงาน ลูกสะใภ้ก็ไปได้สามีใหม่ เมื่อลูกชายอยู่บ้านก็จะชอบทำลายข้าวของ เผากระท่อมหน้าบ้าน จนตนเองได้ขนข้าวของเครื่องใช้ออกจากบ้านไปอยู่ในหมู่บ้าน เพราะไม่มีใครกล้าอยู่ด้วย ดีแล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาจับกุมตัวลูกชาย เพราะสร้างแต่ปัญหาไม่รู้จะมาทำร้ายพ่อแม่ตอนไหนจากนั้นจึงได้นำตัวนายแมน ไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ และเสพสารเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ดำเนินดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง