ตำรวจบุกจับคนร้ายหนีคดียาเสพติด ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย (มีคลิป)

ตร.ภ.4 รุดเยี่ยมตำรวจนครพนม หลังบุกจับคนร้ายหนีคดีตามหมายจับจนได้รับบาดเจ็บ 2 นายล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ม.ค.2564 ที่ สภ.นาหว้า จ.นครพนม พล.ต.ท.บรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพรม นำคณะแม่บ้านตำรวจภูธร จ.นครพนม เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสนับสนุนการปฎิบัติงานให้กับ ร.ต.อ.สิลาวุธ โพธิ์ศรี รอง สว.สส.สภ.นาหว้า และ ด.ต.ปฎิวัติ ราตรีหว่าง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.นาหว้า ซึ่งได้รับบาดเจ็บขณะทำการจับกุมตัวนายวุฒิชัย กันลัยพันธ์ ผู้ต้องหาตามหายจับของ ศาล จ.นครพนม ลงวันที่ 13 พ.ย.2564 ฐานความผิดตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษและ พรบ.จราจรทางบก โดย กองบัญชาการตำรวจภูธราค 4 จ.ขอนแก่น มอบเงินสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้ที่ตำรวจทั้ง 2 นายๆละ 10,000 บาทและขณะที่ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4 มอบสนับสนุนอีกนายละ 3,000 บาท

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.ภ ในฐานะโฆษก ตร.ภ.4 กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาหว้า สืบทราบว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าว หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาทำการซ่อนตัวที่กระท่อมกลางทุ่งนา ในเขต อ.นาหว้า จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม โดยกันไม่ให้ประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการโดยเด็ดขาด โดยในจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบริวเณกระท่อมกลางทุ่งนาดังกล่าว นายวุฒิชัย กันลัยพันธ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที 15 ม.4 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม ได้ถือมีดพร้าและมีดปลายแหลม พยายามที่จะทำร้ายร่างกาย ส.ต.ท.ปวิศ คะลีล้วน ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.นาหว้า จึงเกิดการต่อสู้ก่อนที่ ส.ต.ท.ปวริศ จะยิงปืนลงพื้นเพื่อขู่ 1 นัด แต่นายวุฒิพันธ์ ไม่กลัวและพยายามที่จะเข้าทำร้าย ส.ต.ท.ปวริส

“จังหวะนั้น ร.ต.อ.สิลาวุธ และ ด.ต.ปฎิวัติ ได้เข้าพยายามจับกุมและช่วย ส.ต.ท.ปวริศ จนถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันเข้าศรีษะและลำตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจยิงนายวุฒิชัย ที่ขา 1 นัดจนล้มลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการจับกุมตัวและนำส่ง รพ.นาหว้า เพื่อทำการรักษาและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย”

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจค้นภายในกระท่อมกลางทุ่งนา ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าคนร้ายพักอาศัยอยู่เจ้าหน้าที่ยังคงสามารถที่จะตรวจยึดอาวุธปืนแก๊ปได้ 1 กระบอก จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบ อย่างไรก็ตามการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่เมื่อพบว่าคนร้ายซึ่งเป็นอันตรายต่อสังคมได้หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าวจึงได้ดำเนินการจับกุมตามยุทธวิธีตำรวจ เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายไปก่อเหตุกับคนในชุมชนหรือพื้นที่ต่างๆในช่วงระหว่างของการหลบหนีการจับกุมตัวของทางจ้าหน้าที่และถือเป็นการเสียสละของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ จับกุมคนร้ายรวมทั้งการช่วยเพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยกัน ซึ่ง บช.ภ.4 จะรับผิดชอบในเรื่องของการรักษาพยาบาลของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งสิทธิต่างๆของผู้ปฎิบัติงานตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง