ขอนแก่น คุมตัวมือยิงสอบเครียด อ้างไม่ได้ตั้งใจ ขอโทษครอบครัวคนตาย (มีคลิป)

ตำรวจ สภ.หนองเรือ คุมตัวผู้ต้องหายิงหนุ่มโรงงานวัย 19 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังครอบครัวพาเข้ามอบตัว นายโอ้ มือยิงอ้างไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าให้ตาย ยิงออกไปเพื่อป้องกันตัว ฝากขอโทษครอบครัวผู้ตายและขอแสดงความเสียใจ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 ม.ค.2565 ที่สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองเรือ สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ชุด EOD ภ.จว.ขอนแก่น คุมตัวนาย นายอภิสิทธิ์ ชินบุตร อายุ 22 ปี หรือนายโอ้ คนยิงและเจ้าของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว ผอ ขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหาได้ถอดทะเบียนออกหลังเกิดเหตุ และนายขวัญ ทองพิมพา อายุ 27 ปี หรือ ออด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังครอบครัวของทั้งคู่พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.หนองเรือเมื่อช่วงสายวันนี้ และได้คุมตัวไปค้นหาอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ของนายโอ้ ที่อ้างว่านำไปทิ้งไว้บนเขาภูเม็ง แต่จากการค้นหายังไม่พบโดยนายโอ้อ้างว่าจำไม่ได้ว่าทิ้งไว้จุดไหนของบนเขา โดยมี พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านเป็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันสอบปากคำเบื้องต้น ก่อนจะเปิดเผยต่อสื่อมวลชน

พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ครอบครัวของผู้ก่อเหตุคือนายโอ้ และ นายออด ติดต่อเข้ามอบตัวที่ สภ.หนองเรือ เมื่อช่วงสายวันนี้ ทางชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ EOD ได้พาตัวผู้ต้องหาไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ของนายโอ้ที่อ้างว่าโยนทิ้งในป่าบนเขาภูเม็ง แต่จากการค้นหาตลอดทั้งวันไม่พบ โดยนายโอ้อ้างว่าลืมจุดที่ทิ้ง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุ นายเบนซ์ผู้ต้องหาที่จับกุมได้เมื่อคืนชักชวนนายโอ้พร้อมพวกอีก 4 คน ไปเคลียร์ปัญหาระหว่างนายเบนซ์และผู้ตายที่มีปากเสียงท้าทายกันในเฟซบุ๊ก กระทั่งทั้ง 2 ฝ่ายเจอกันก็ได้มีการชกต่อยกัน แต่นายโอ้ได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วย ยิงใส่ผู้ตาย 2 นัดแล้วหลบหนีไปพร้อมกับพวกรวม 5 คน กระทั่งตำรวจติดตามจับกุมกดดันให้มามอบตัวได้ทั้งหมด 5 คน พร้อมของกลางเป็นรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนยังไม่พบ และจะได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือและจะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนจะส่งฟ้องศาล จ.ขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

จากการสอบถาม นายโอ้ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุยิงนายแฟรงค์จริง และไม่ได้รู้จักกันหรือมีเรื่องกันส่วนตัวมาก่อน โดยก่อนเกิดเหตุ นายเบนซ์ได้ชักชวนตนเองออกไปหานนายแฟรงค์ที่เกิดเหตุ โดยนายเบนซ์บอกว่ามีเรื่องกับนายแฟรงค์ จึงออกไปด้วย โดยทั้งคู่บอกจะไปพูดคุยกันเฉยๆ แต่นายแฟรงค์มีปืนเดินเข้ามาหากลุ่มตนเองตนเองจึงตัดสินใจยิงไป 2 นัด ไม่คิดว่าจะโดน ก่อนจะหลบหนีไป อยากจะฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ตั้งใจยิงแต่อย่างใด ปืนที่ใช้นั้นก็พกเป็นประจำอยู่แล้ว ขอโทษครอบครัวผู้ตาย หากครอบครัวอยากให้ไปขอขมาศพตนเองก็พร้อมที่จะเข้าไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง