ขอนแก่นจัดมหกรรมหมูราคาถูก กก.ละ 150 บาท ขายจริง-ลดจริง วันละ 100 กก. ถึงสิ้นเดือน (มีคลิป)

ขอนแก่นจัดมหกรรมหมูราคาถูก กก.ละ 150 บาท ขายจริง-ลดจริง วันละ 100 กก. ถึงสิ้นเดือน ขณะที่ลูกค้ายืนรอต่อแถวเลือกซื้อคับคั่ง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ม.ค.2565 ที่ตลาดสดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย น.ส.อารยา เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการตลาดบางลำภู ร่วมกันจัดกิจกรรม “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” ด้วยการจำหน่ายขายหมูเนื้อแดงราคาถูก กิโลกรัมละ 150 บาท ท่ามกลางความสนใจจากลูกค้าที่มายืนรอต่อคิวเลือกซื้อหมูเนื้อแดงกันเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยทันทีที่เปิดจำหน่ายพบว่าลูกค้ามาทำการเลือกซื้อหมูเนื้อแดงที่ สำนักงานพาณิชย์นำมาจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที

นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากราคาเนื้อหมูที่มีการปรับราคาขึ้น ซึ่งนโยบายของรัฐบาลและทางจัหวัดรวมทั้งสำนักงานทางพาณิชย์จังหวัดในการที่จะให้ความช่วยเหลือผู้บริโภค จึงร่วมกับตลาดบางลำภูนำหมูเนื้อแดง มาจำหน่ายในราคา 150 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยกำหนดการจำหน่ายวันละ 100 กิโลกรัม จำหน่ายตั้งแต่วันี้ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.

“นอกจากการให้บริการจำหน่ายหมูเนื้อแดงราคาถูก ที่ตลาดสดบางลำพู แล้ว สำนักงานพาณิชย์ยังคงร่วมกับตลาดสดและร้านค้าต่างๆทำการเปิดจำหน่ายหมูเนื้อแดงราคาถูกอีก 9 ขุด และจะเร่งขยายการให้บริการครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอของจังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อยให้กับประชชน ขณะเดียวกันจากการสำรวจราคาผักพบว่ามีการปรับราคาจำหน่ายที่ลดลงแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ราคาลดลงนั้นมีผลมาจากช่วงกลางปีถึงปลายปีที่แล้วมีสถานการณ์น้ำท่วมพอสถานการณ์คลี่คลายเกษตรกรก็เริ่มเพาะปลูก มาเจริญเติบโตช่วงหลังปีใหม่พอดีทำให้ราคาช่วงนี้ปรับตัวลดลง และคาดว่าราคาผักจะมีราคาถูกยาวไปถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน”

พาณิชย์ จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ราคาผักในช่วงนี้ถือว่าถูกกว่าเมื่อเดือนที่แล้วประมาณ 20% ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานร่วมกับเกษตรกรที่มีพื้นที่ปลูกผัก เลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ ให้มาเปิดตลาดด้วยตัวเอง โดยสำนักงานพาณิชย์จะมีการจัดตลาดนัดสินค้าการเกษตร สินค้าอาหารต่างๆทุกวันศุกร์ โดยกำหนดพื้นที่ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดที่จะเป้นการจำหน่ายสินค้าภาคการเกษตรที่มีราคาถูกกว่าราคาในท้องตลาด

ขณะที่ นางนงลักษณ์ กัสนุกา อายุ53 ปี เจ้าของร้าน “แม่นงลักษณ์ผักสด” กล่าวว่า ราคาผักช่วงนี้ลดลงจากเมื่อเดือนที่แล้วเกือบครึ่ง ประกอบกับสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาทำให้ผลผลิตออกเยอะราคาผักจึงปรับตัวลดลง อย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศ กก.ละ 50 บาท จากเดิม 150 บาท, พริกแดงจินดา กก.ละ 60 บาท จากเดิม 170 บาท ,กะหล่ำปลี กก.ละ 25 บาท จากเดิม 50 บาท, ใบโหระพา กก.ละ 50 บาท จากเดิม 90 บาท, ผักชีฝรั่ง กก.ละ 60 บาท จากเดิม 90 บาท ,ผักกาดขาว กก.ละ 25 บาท จากเดิม 60 บาท ,คะน้า กก. ละ 25 บาท จากเดิม 60 บาท ,ผักชี กก.ละ 50 บาท จากเดิม 80 บาท ซึ่งคาดว่าราคาผักนั้นมี แนวโน้มจะปรับตัวลดลงอีกในเร็วๆนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง