ขอนแก่น พบชายวัย 38 ปี เสียชีวิตในชีวิตในกองไฟกระท่อมนา (มีคลิป)

พบชายวัย 38 ปี เสียชีวิต ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก บนหลังคาสังกะสีกระท่อมนา พ่อแม่ไม่ติดใจสาเหตุการตายเชื่อลูกชายจุดไฟเผาแล้วกระโดดใส่กองไฟ เพราะมีอาการทางประสาทไม่ยอมกินยารักษาต่อเนื่อง แม่เผย!ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เคยผิดใจกับใคร นิสัยดีเป็นมิตรกับทุกคนในหมู่บ้าน เรียนหนังสือเก่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยเองได้ กระทั่งติดยาเสพติด ทุกอย่างจึงเปลี่ยนไป….

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2565 พ.ต.ท.ไชยสิทธิ์ คำยา สว.(สอบสวน) สภ.เปือยน้อย รับแจ้งจากชาวโนนสว่าง ม.4 ต.วังม่วง อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น ว่า มีไฟไหม้กระท่อม ในสวนมะม่วง มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในกองเพลิง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชัย นาขันดีผกก.สภ.เปือยน้อย และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกหลายนาย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่นาและสวนมะม่วงของนายสลัด ศรีชิน อายุ 70 ปี และนางนวลจันทร์ ศรีชิน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 4 ตำบลวังม่วง อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น โดยพบว่าที่บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่จุดที่ตั้งของกระท่อมนั้น กระท่อมถูกไฟไหม้จนเหลือเพียงสังกะสีประมาณ 10 แผ่น และบนแผ่นสังกะสีพบศพ นายวุฒิชัย ศรีชิน อายุ 38 ปี ลูกชายเจ้าของที่นา นอนตายในสภาพหงาย ร่างดำเป็นตอตะโก

จากการสอบถามนางนวลจันทร์ ศรีชิน แม่ผู้ตาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่พ่อจะมาพบว่าลูกชายเสียชีวิตนั้น ช่วงบ่ายวันที่ 16 ม.ค.2565 ที่ผ่านมาลูกได้อาบน้ำแต่งตัวหล่อตามปกติของลูกชาย ออกไปที่เถียงนาซึ่งเป็นเรื่องปกติ ตกเย็นไม่ได้กลับมานอนที่บ้าน พอช่วงเช้าพ่อจึงออกมาหาลูกที่กระท่อมนา ก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว คาดว่าลูกชายจะฆ่าตัวตายเอง เพราะขาดยาจิตเวช ไม่ยอมกินยา

นางนวลจันทร์ ศรีชิน แม่ผู้ตาย
นางนวลจันทร์ ศรีชิน แม่ผู้ตาย

ที่ผ่านมาเคยทำร้ายแม่ครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว โดยครั้งนั้นทั้งตนเองและชาวบ้านถามว่าทำร้ายแม่ทำไม แต่ลูกชายจำอะไรไม่ได้ บอกแต่ว่าถ้ารู้ว่าเป็นแม่จะทำร้ายทำไม ก่อนเกิดเหตุไม่ได้พูดอะไร แม่ถามว่าจะไปไหน ลูกชายก็บอกว่าไปหาเที่ยวเล่นตามประสาก่อนจะอาบน้ำแต่งตัวออกไป ไม่มีท่าทีว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ที่เชื่อว่าลูกคิดสั้นนั้น ลึกๆก็ไม่อยากจะเชื่อว่าฆ่าตัวตาย เพราะนอนเสียชีวิตอยู่บนหลังคาสังกะสีของกระท่อมนาที่พังถล่มลงมาจากไฟไหม้ และเสื้อผ้าไม่ได้ไหม้ทั้งหมด แต่ก็ไม่อยากให้วุ่นวาย เพราะลูกชายก็เสียชีวิตไปแล้ว อีกทั้งมีอาการทางจิตมีความเป็นไปได้สูงที่จะจุดไฟเผากระท่อมนาตัวเองแล้วกระโดดเข้ากองไฟเสียชีวิตเสียชีวิตอยู่บนหลังคาสังกะสีที่ถล่มลงมาหลังจากเสาถูกไฟไหม้ และทางเจ้าหน้าที่ก็มาตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใครไม่เคยผิดใจกับใคร นิสัยดีเป็นมิตรกับทุกคนในหมู่บ้าน เรียนหนังสือเก่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยเองได้ กระทั่งติดยาเสพติดพ่อแม่จึงดรอปเรียนไว้ก่อนที่ลูกชายจะกลับมาอยู่บ้านเฉยๆ เพื่อรักษาอาการจากยาเสพติดโดยรักษากินยาจิตเวช พาไปรักษาหลายครั้งแต่ไม่หาย จึงไปหาหมอจิตเวชและรับยาจากจิตเวชมากิน แต่ลูกชายไม่ยอมกินยา การรักษาจึงไม่เป็นผล โดยในวันพรุ่งนี้จะทำพิธีฌาปนกิจศพลูกชายที่วัดบ้านโนนสว่าง

ด้าน นายสันติ แสนเสนา ญาติผู้ตาย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุก็ได้มีการพูดคุยสอบถามกันถึงสาเหตุการตาย โดยชาวบ้านที่มีกระท่อมนาอยู่ติดกัน และนอนเฝ้าไร่อยู่นั้น บอกว่า ช่วงประมาณ 19.00 น. มีชาวบ้านได้ยินเสียงคนร้องโวยวายอยู่นาน ก่อนที่จะมีควันไฟขึ้นมา และมีชาวบ้านอีกคนบอกว่า มีไฟลุกขึ้นมาช่วงประมาณ 19.00 น. – 20.00 น. แต่ไม่มีใครสนใจออกมาดู คิดว่าคงไม่มีอะไรคงเป็นการก่อไฟคลายหนาว กระทั่งช่วงเช้าพ่อของผู้ตายออกมาหาลูกก็พบว่าเป็นศพแล้ว ซึ่งประเด็นการเสียชีวิตนั้น พ่อผู้ตายบอกว่าลูกชายจะเข้าไปดับไฟหรือไม่ แล้วเกิดสำลักควันจนหมดสติล้มลงในกองเพลิงเสียชีวิต แต่อีกประเด็นก็มองว่ากระโดดเข้าไปในกองเพลิงเองหรือไม่ซึ่งก็ไม่มีใครทราบ และร่างกายไม่ได้มีบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใดและทางพ่อแม่ก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย

ด้าน พ.ต.อ.พิชัย นาขันดีผกก.สภ.เปือยน้อย กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า การตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบวัตถุต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุไฟไหม้ ส่วนร่างกายคนตายแพทย์ชันสูตรแล้ว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และญาติพี่น้องก็ไม่ติดใจสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้และไม้ติดใจการตายของลูกชาย โดยนายวุฒิชัย ศรีชิน อายุ 38 ปี นั้น เป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นผู้ป่วยในโครงการนาคาพิทักษ์รักษ์ประชา ของตำรวจภูธรภาค 4 ด้วย ซึ่งตั้งแต่เข้าร่วมโครงการ 2 ปีกว่า ก็ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับครอบครัวและชาวบ้าน กระทั่งมาพบเป็นศพในกองเพลิง ซึ่งสันนิษฐานว่า น่าจะก่อไฟเผากระท่อมเอง และขณะที่ไฟลุกนายวุฒิชัยได้กระโดดเข้ากองไฟ จนถูกไฟไหม้เสียชีวิตดังกล่าว และภายหลังชันสูตรศพได้มอบศพให้พ่อแม่นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง