ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพโจรแสบเนียนเดินช้อปปิ้ง ขโมยไม้ด่าง2ร้านติดกัน (มีคลิป)

วงจรปิดจับภาพโจรแสบ เป็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี ย่องเงียบตอนเช้ามืดขโมยไม้ด่างหน้าร้านตัดผม 2 ร้านติดกัน โดยก่อเหตุอย่างใจเย็นเลือกดูต้นไม้ที่จะขโมยเหมือนเดินช้อปปิ้ง เจ้าของร้านเตือน ครั้งนี้ให้โอกาสเพราะคิดว่าพลาดเอง แต่ครั้งหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พร้อมโพสต์โซเชียลเตือนภัย

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เดอะ ทอมน้อง”โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านตัดผมแห่งหนึ่งภายในตลาดต้นตาล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี รูปร่างผอม สูง สวมเสื้อคลุมมีฮู้ด กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่นและทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้านจากนั้นเดินตรงมายังจุดที่วางต้นไม้หน้าร้านและเดินเลือกสักพัก เมื่อได้ต้นไม้ที่ถูกใจก็ยกกระถางมาวางรวมกันไว้ก่อนที่จะขนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนที่หลังจากก่อเหตุเพียง 7 นาที ชายคนเดิมขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านอีกครั้ง โดยสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบตรงเข้ามาที่จุดวางต้นไม้ของร้านเสริมสวยที่อยู่ติดกับร้านเดิมแล้วเดินเลือกต้นไม้อย่างใจเย็นเหมือนเดินช้อปปิ้งซื้อของ ก่อนที่จะยกต้นไม้ไปทั้งกระถางขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอีกครั้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 15 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา

พร้อมข้อความระบุว่า “ช่วงนี้ระวังโจรนะคับ เจอมากับตัว ช่วงประมาณ 06.00 น. เป็นต้นไป มีโจรมาขโมยต้นไม้ที่หน้าร้าน มาสองรอบ รอบแรก มาขโมยร้านข้างๆ (ไม่ใส่หมวกกันน็อค) รอบสอง มาขโมยที่ร้าน (ใส่หมวกกันน็อค) โจรเน้นขโมยบอนสี หากท่านไหนรู้จัก ทักมาบอกหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ โดนโจรขโมยต้นไม้จนได้ อย่าให้เจอนะมึง เดี่ยวมึงจะเจอ ร้านเสริมสวยอยู่ คอนโดมิเนียมต้นตาล ตึกA ฝากช่วยกันแชร์ด้วยนะคับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.จีรพรรณ แพงดี อายุ 33 ปี เจ้าของร้านทำผมเสริมสวย นวดหน้า และ น.ส.จินตรา ไชยขีน อายุ 26 ปี เจ้าของร้านNYแฮร์ดีไซน์ ซึ่งทั้งคู่มีร้านอยู่ติดกัน หน้าคอนโดมิเนียมภายในตลาดต้นตาล ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่ถูกคนร้ายขโมยต้นไม้ไปทั้ง 2 จุด พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 15 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งต้นไม้ที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้นเป็นต้นบอนสี ที่เพิ่งจะสั่งมาลงดินได้ไม่ถึงอาทิตย์เตรียมนำไปขายให้กับลูกค้า โดยรอบแรกที่มาขโมยนั้น จอดรถจักรยานยนต์ไว้ไกลๆแล้วเดินเข้ามาเลือกต้นไม้เหมือนช้อปปิ้ง ก่อนจะหยิบเอาต้นไม้ไปพร้อมกับกระถางขับรถออกไป ก่อนที่ไม่ถึง 7 นาที คนร้ายรายนี้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ขับรถจักรยานยนต์กลับมาและเดินมาเลือกเอาต้นไม้บอนสีของร้านตัดผมที่อยู่ข้างๆไปอีก 4-5 ต้น ซึ่งอยู่ในกระถางเดียวกัน

คาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยอยู่ละแวกนี้ ลักษณะเหมือนแขกขาวอายุมากกว่า 40 ปี และเชื่อว่าน่าจะไม่มีความรู้เรื่องของต้นไม้ เพราะต้นไม้ที่มีราคาอยู่ติดกันไม่ถูกขโมยไป แต่เลือกเอาต้นบอนสี ราคาประมาณ 150-350 บาท เพราะคิดว่าจะขายง่ายไป และมีสีสันสวยงามมากกว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้เข้าแจ้งความแต่หากมีครั้งหน้าก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง