เทศบาลนครขอนแก่นเปิดตลาดนัดทุกวันพุธ พบกับสินค้าเด่นชุมชนมาจำหน่ายราคาสุดคุ้ม

เทศบาลนครขอนแก่นเปิดตลาดนัดทุกวันพุธ พบกับสินค้าเด่นชุมชนจากผลงานกองทุนตั้งตัวเทศบาลนครขอนแก่น โชว์ ชิม ช๊อปแบบนิวนอร์มอล ในราคาสุดคุ้ม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 ม.ค.2564 ที่บริเวณด้านข้างสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น นายมนตรี สิงหปุณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดตลาดนัดกองทุนตั้งตัวเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นได้ร่วมกับชาวชุมชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในทุกวันพุธ โดยมีผู้นำชุมชนและสมาชิกกองทุนตั้งตัวในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นำผลผลิตจากกองทุนนำมาแสดงและจำหน่ายให้กับประชาชนได้เลือกซื้อท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายมนตรี สิงหปุณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า โครงการส่งเสริมอาชีพประชาชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เป็นแผนงานที่คณะทำงานร่วมทุกฝ่ายของเทศบาลฯมีความตั้งใจจริงในการที่จะดำเนินการส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชน ในชื่อกองทุนตั้งตัว โดยให้ทุกชุมชนได้นำเสนอแผนงานและประสานการทำงานร่วมกันกับเทศบาลจนได้ข้อสรุปและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนในการที่จะผลิตสินค้า หรือผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆในชุมชน เพื่อนำไปสู่การสร้างอาชีพและรายได้ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมือจากทุกชุมชนเป็นอย่างดี

“เมื่อแต่ละชุมชนได้นำเสนอแผนการดำเนินงานและเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอน รวมทั้งระเบียบและข้อบังคับต่างๆที่กอทุนตั้งตัวได้กำหนดมาแล้วนั้น ก็จะเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะให้ความรู้ในด้านการประกอบอาชีพที่มีมากกว่า 15 หลักสูตร มีการส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้กับกลุ่มอาชีพ 12 กลุ่มและที่สำคัญคือการส่งเสริมและสนับสนุนให้กับกลุ่มต่างๆได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียน ทั้งในส่วนของกองทุนตั้งตัวและกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี”

รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การเปิดลาดนัดกองทุนในวันนี้เป็นวันแรกและจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไปในทุกวันพุธของสัปดาห์ จะเป็นการนำผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากแต่ละชุมชนรวมกว่า 30 ร้านค้า ที่แบ่งเป็นผลงานเด่นของกลุ่มอาชีพกองทุนตั้งตัวของเทศบาลจำนวน 10 ร้าน,ร้านค้าจากผลผลิตในตลาดนัดสีเขียวของเทศบาล 6 ร้านค้าและสินค้าโอทอป ในเขตเทศบาลฯและเขต อ.เมืองขอนแกน อีกจำนวน 12 ร้านค้า รวมทั้งยังคงเปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไป 2 ร้านค้า ได้นำสินค้ามาแสดงและจำหน่ายในราคาย่อมเยา ซึ่งถือเป็นตลาดนัดทุกวันพุธแบบวิถีใหม่นิวนอมอลที่เทศบาลฯได้เปิดพื้นที่ใจกลางเมือ จัดตลาดนัดชุมชนจากผลผลิตและผลการดำเนินงานของเทศบาลฯ รวมทั้งสินค้าโอทอปในระดับพื้นที่ได้ถึงกลุ่มลูกค้าแบบถึงที่และที่สำคัญคือใหม่ สด สะอาด และราคาไม่แพงอีกด้วย

เปิดตลาดในทุกวันพุธของสัปดาห์  ตั้งแต่เวลา  11.00-17.00 .  สํานักงานเทศบาลนครขอนแก่น (บริเวณข้างสำนักการคลัง)  .ประชาสำราญ  .ในเมือง .เมือง  .ขอนแก่น

[ ดูคลิป ]

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง