ขอนแก่น หมอลำสาวเดือดร้อนหนัก! คนใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ-นามสกุล เหมือนกัน โกงขายสินค้าออนไลน์ (มีคลิป)

นางเอกสาวหมอลำซิ่ง โร่งเข้าแจ้งความหลังพบมีผู้ที่ชื่อ นามสกุล เหมือนกัน เปิดเฟซบุ๊กหลอกขายสินค้าออนไลน์ จนมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายและตามทวงเงินและสินค้ากับตนเอง จนได้รับความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 ม.ค.2564 นางสาวสุภาวดี บัวทอง หรือ “แพรวพราวดาวยั่ว” นางเอกสาวลำซิ่งวงแพรวพราวมิวสิค วัย 25 ปี นำเอกสารหลักฐานผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ เพชรพลอย เบอร์มือถือบัญชีพร้อมเพย์ ข้อความบทระหว่างเจ้าของเฟซบุ๊กกับผู้เสียหาย และเอกสารใบแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มาร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ทักข้อความ และโทรศัพท์มาทวงถามเงินและสินค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ แต่ละวันจำนวนมาก จนได้รับความเดือดร้อนและเสื่อมเสียชื่อเสียง

น้องแพรว เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 3 วันก่อน ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กวันละสิบกว่าราย ทักข้อความและโทรศัพท์มาทวงถามสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องสำอางที่สั่งซื้อออนไลน์ และบางรายก็ทวงถามเงินค่าสินค้าที่โอนเข้าหมายเลขพร้อมเพย์ ซึ่งตรงกับชื่อ นามสกุลตนเอง ทำให้ตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยขายสินค้าออนไลน์หรือกระทำการแบบนี้มาก่อน เมื่อสอบถามผู้เสียหายจึงทราบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ เพชรพลอย อ้างว่าเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์และขายเครื่องสำอางราคาถูก ทำให้มีผู้เข้าไปติดต่อทำการซื้อขายกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เมื่อตกลงซื้อขายกันแล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายนี้ ได้ให้ผู้เสียหาย โอนเงินเข้าบัญชี เบอร์พร้อมเพย์ ชื่อ สุภาวดี บัวทอง เมื่อโอนเงินแล้ว เจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ได้ปิดบัญชีหนีหาย ทำให้ไม่สามารถติดตามทวงเงินและสินค้าที่สั่งไปได้ ผู้เสียหายจึงมีการค้นหา ชื่อ นามสกุล ตามหมายเลขที่โอนเงินไป ก็มาตรงกับบัญชีเฟซบุ๊กของตนเอง และเชื่อว่าเป็นคนเดียวกันกับที่โอนเงินไป จึงเข้ามาถามทวงกันเป็นจำนวนมากทุกวัน ซึ่งตนเองก็ได้อธิบายและชี้แจง และแสดงหลักฐานทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่และหมายเลขบัญชีพร้อมเพย์ว่าไม่ใช่คนเดียวกัน

หลังจากนั้นก็มีคนทักเข้ามาสอบถามแบบเดียวกันทุกวันทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อนและเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะผู้เสียหายบางคนไม่เข้าใจนำหลักฐานการโอนเงินไปโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนเอง ทั้งที่ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ จึงนำหลักฐานและเอกสาร ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.น้ำพอง เพื่อยืนยันว่าไม่เคยประกอบอาชีพเป็นตัวแทนหรือจำหน่ายสินค้าแต่อย่างใด หรือเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดบุคคลที่มีชื่อและนามสกุลตรงกับชื่อตนเอง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่า บุคคลที่ชื่อ นางสาวสุภาวดี บัวทอง มีทั้งหมด 23 คน จึงยืนยันว่าคนที่ก่อเหตุไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอน เพราะตนเองเป็นนักร้องหมอลำ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและไม่เคยฉ้อโกงใคร

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง