ด่วน!!!! สธ. แถลงเสนอ ศบค. คุมเข้ม ใช้มาตรการ งดออกจากเคหสถาน 14 วัน (มีคลิป)

4A9EBC39-A96A-4FB4-AAC4-DC824E510D1C

        เมื่อเวลา 11.00 . วันที่ 8 ..64 ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) แถลงข่าวด่วนสถานการณ์โควิด-19ว่า จากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุขฉุกเฉินกรณีโรคโควิด-19(EOC) กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศบค. และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ในพื้นที่ กทม. เห็นตรงกัน ว่า จะมีการเสนอ ศบค.ในการยกระดับมาตรการทางสังคม

        โดยเฉพาะ การจำกัดการเดินทาง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ออกจากเคหสถาน เว้นไปหาอาหาร พบแพทย์ และฉีดวัคซีน ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด และปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมดที่ไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นสถานที่จำเป็นยังเปิดได้ โดยใช้ในพื้นที่เสี่ยงและกันชน เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

        วันนี้พบตัวเลขติดเชื้อสูงกว่า 7 พันราย สะสมกว่า 2.8 แสนราย ซึ่งส่วนใหญ่มีการระบาดในกทม.และปริมณฑล และแพร่ระบาดไปยังต่างจังหวัด ดูจากตัวเลขสะสม ทำให้ผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องใช้เตียงเพิ่มขึ้น จึงต้องหามาตรการและเร่งทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามแนวทางการควบคุมโรค ซึ่งจะมีการใช้วัคซีน ประกอบกับการตรวจหาเชื้อโควิด โดยจะใช้แรทบิทเอนติเจนเทสเข้ามาร่วมด้วยเพื่อให้เข้าถึงการตรวจได้มากขึ้น

        ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า เบื้องต้นจะเสนอให้ใช้มาตรการนี้ในระยะเวลา 14 วันตามระยะฟักตัวของโรค ซึ่งมาตรการนี้จะเหมือนกับมาตรการช่วงเม..2563 ร่วมกับการเร่งฉีดวัคซีน หากได้รับความร่วมมือเชื่อว่าผู้ติดเชื้อจะลดลงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ชมคลิปแถลง https://fb.watch/v/1U4RkjBv0/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง