สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดให้เป็นโรงเรียนแห่งการเรียนรู้รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2565

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สวนสัตว์ขอนแก่นซึ่งตั้งอยู่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เหล่าบรรดาผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมและเที่ยวชมความสวยงามและความน่ารักของสัตว์นานาชนิด เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 ซึ่งในปีนี้สวนสัตว์ขอนแก่น ได้เปิดให้เด็กๆที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม.เที่ยวชมสวนสัตว์ฟรี โดยที่ในวันนี้สวนสัตว์ขอนแก่นได้ปรับโฉมให้เป็นโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ ให้เด็กได้เรียนรู้และสัมผัากับประสบการณ์ใหม่ๆที่เกิดขึ้นอยู่ในสวนสัตว์

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ในปีนี้สวนสัตว์ได้มอบขวัญให้กับเด็กๆ ด้วยการกำหนดให้เด็กๆที่สูงไม่เกิน 135 ซม.เข้าชมสวนสัตว์ฟรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิดขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยที่กำหนดให้วันนี้เป็นวันเสาร์หรรษา ด้วยกิจกรรมที่คณะเจ้าหน้าที่จะได้พาน้องๆหนูๆร่วมสนุก กับสวนสัตว์ขอนแก่นภายใต้แนวคิดรู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม

” วันนี้น้องโชกี้ โชกี้ ยังชวนน้องๆ หนูๆ มาเสาร์หรรษากับทางสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งอร่อย สนุก สุดฟิน กับช๊อคโกแลต โชกี้ โชกี้ รวมทั้งการร่วมสนุกกับเหล่าตัวการ์ตูนมาสคอต การร่วมผจญภัยเรียนรู้โลกของสัตว์ป่าและร่วมลุ้นรับของรางวัลแบบวิถีใหม่ นิวนอมอลภายใต้มาตรฐาน SHA Plus และมีมาตรการป้องกันโควิด- 19 อย่างเข้มงวด โดย เมื่อทุกคนเข้ามาในพื้นที่สวนสัตว์ขอนแก่น จะต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทุกจุดจะมีพื้นที่ล้างมือ ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งคำเตือนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา เป็นมาตรการที่ทางสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ยึดถือปฏิบัติเพื่อให้เกิดความมั่นใจและความอุ่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและร่วมกิจกรรมภายในสวนสัตว์ขอนแก่นในวันเสาร์หรรษา”

ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า สำหรับท่านใดที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมสนุกได้ ทางเราได้เพิ่มช่องทางสำหรับน้องๆ หนูๆ เพื่อรับชมพร้อมร่วมสนุกโดยการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook live สวนสัตว์ขอนแก่น Khonhean zoo ในหัวข้อ kids zoo ส่งความสุขในวัน kids day อีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง