มติศบค. ไม่ล็อกดาวน์ ไม่มีจังหวัดพื้นที่สีแดง หรือสีแดงเข้ม ขอนแก่นยังคงเป็นสีส้ม และบางพื้นที่สีฟ้า

มติศบค. ไม่ล็อกดาวน์ ไม่มีจังหวัดพื้นที่สีแดง หรือสีแดงเข้ม ปรับ 69 จังหวัดเป็นพื้นที่สีส้ม
ส่วนจังหวัดขอนแก่นยังคงเป็นพื้นที่สีส้ม และมีบางอำเภอเป็นพื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว)

วันที่ 7 มกราคม 2564 ผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ครั้งที่ 1/2565 โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธาน เพื่อพิจารณามาตรการรับมือการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด สายพันธุ์ฉอมิครอน ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด หลังผ่านเทศกาลปีใหม่ พบว่าจุดเสี่ยงการระบาดคือร้านอาหารกึ่งผับ ที่ละเลยมาตรการป้องกันโรค

ต่อมาเวลา 12.30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้แถลงข่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้ปรับระดับพื้นที่สี เป็นระดับสีส้ม หรือพื้นที่ควบคุมทั่วประเทศ 69 จังหวัด ส่วนพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว หรือพื้นที่สีฟ้า 8 จังหวัด และในบางพื้นที่ของจังหวัดอื่นๆอีก 18 จังหวัด รวมถึงอำเภอเมืองขอนแก่นก็สีฟ้าเช่นกัน โดยอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 21.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานศึกษา นั้น ที่ประชุมศบค. ไม่ได้พิจารณาสั่งปิด แต่มีการพิจารณาเพิ่มวันทำงานที่บ้าน Work From Home (WFH) เพิ่มอีก14 วัน หรือขยายถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 โดยไม่ได้มีการล็อกดาวน์แต่อย่างใด

ทั้งนี้การปรับสีพื้นที่จะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

จังหวัดขอนแก่นจัดอยู่ในพื้นที่สีส้ม และมีบางพื้นที่เป็นสีฟ้า เช่น อำเภอเมือง เป็นต้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง