ถนนมิตรภาพรอยต่อภาคอีสานตอนกลาง-ตอนล่าง หนาแน่น ต้องเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายรถ (มีคลิป)

01-1641190277862

ถนนมิตรภาพรอยต่อภาคอีสานตอนกลาง-ตอนล่าง หนาแน่น ต้องเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายรถ ขณะที่ตั๋วรถโดยสารกลับกรุงเทพฯ หมดเกลี้ยง เร่งจัดหารถเที่ยวเสริมป้องกันผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่ 7 วันอันตรายขอนแก่นเกิดอุบัติเหตุแล้ว 40 ครั้งเสียชีวิต 1 ราย สาเหตุยังคงเกิดจากเมาแล้วขับ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจสภาพการจราจร บน ถนนมิตรภาพ เส้นทางสายหลักมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯและกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก หลังสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ โดยพบว่าขณะนี้ปริมาณรถ บน ถ.มิตรภาพ ทั้งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ถนนเลี่ยงเองตัดผ่านขอนแก่น-อุดรธานี,ขอนแก่น-กาฬสินธุ์ และ ขอนแก่น-มหาสารคาม รวมไปถึงช่วงสะพานต่างระดับ อ.พล จ.ขอนแก่น ยังคงมีปริมาณรถที่สะสมหนาแน่น มาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ต่างทยอยกันเดินทางกลับหลังสิ้นสุดการท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำเป็นที่จะต้องปิดสัญญาณไฟจราจรในหลายจุด เพื่อเร่งระบายรถ รวมทั้งการปิดจุดกลับรถ และทางเบี่ยงบางจุดเพื่อให้การเดินรถเป็นไปอย่างคล่องตัว รวมไปถึงการเปิดช่องทางพิเศษขาล่อง อ.พล จ.ขอนแก่น รอยต่อกับ อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา เพื่อให้รถที่เดินทางมาจากกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบนและตอนกลางได้เข้าสู่พื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง จุดตัด จ.ขอนแก่นและ จ.นครราชสีมา ได้เดินทางอย่างคล่องตัวและสะดวกมากขึ้น รวมทั้งการจัดระบบการเดินรถการเข้าออกสถานีบริการน้ำมันและจุดจำหน่ายของฝากทุกจุดเพื่อให้การเดินรถเป็นไปอย่างคล่องตัวที่สุด

ขณะที่การเดินทางโดยรถยนต์โดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ริม ถนนเลี่ยงเมือสายขอนแก่น-อุดรธานี ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแกน ยังคงมีผู้โดยสารที่มารอการโดยสารกันอย่างเนืองแน่นและต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ต้องการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ,เขตปริมณฑลและกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกในย่านนิคมอุตสาหกรรม ทำให้บริษัทฯเดินรถในเส้นทางสายกรุงเทพฯ จำเป็นต้องปิดป้ายประกาศแจ้งไปยังผู้โดยสารที่มารอการโดยสารว่าตั๋วเที่ยวรถที่เข้ากรุงเทพฯนั้นจำหน่ายหมดแล้วในวันนี้ และให้รอรถเที่ยวเสริมและการเลื่อนวันเดินทางไปในวันถัดไป ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนที่ไม่สามารถรอรถเที่ยวเสริมหรือเลื่อนวันเดินทางได้นั้น จำเป็นต้องนั่งรถโดยสารระยะสั้นจากขอนแก่นไปที่ จ.นครราชสีมา เพื่อต่อรถโดยสารในจุดดังกล่าวแทน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า คาดว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำภาพรวมการเดินทางผ่าน จ.ขอนแก่น จะมีปริมาณรถที่หนาแน่นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมไปถึงการควบคุมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ต่างๆ ควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามได้มีการประสานงานร่วมกับผู้ประกอบการและบริษัทขนส่ง ในการเร่งจัดหารถเที่ยวเสริม มาให้บริการกับผู้โดยสารที่มารอการโดยสารไปในเส้นทางสายต่างๆโดยยืนยันว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค่างย่างแน่นอน

ขณะที่ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สรุปรายงานการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่ จ.ขอแก่น ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2564 – 4 ม.ค. 2555 ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 5 ของการควบคุมตามาตรการดังกล่าว โดยพบว่าเมื่อคืนนี้ขอนแก่น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 2 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต ทำให้ยอดสะสมการเกิดอุบัติเหตุ รวม 5 วัน เกิดอุบัติเหตุ 40 ครั้ง บาดเจ็บ 43 คน และเสียชีวิต 1 ราย สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต คือ การขับรถ ตัดหน้ากระชั้นชิด , ดื่มแล้วขับ , ขับรถเร็วเกินกำหนด และ หลับใน โดยรถจักรยานยนต์ยังคงเป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง