ขอนแก่นห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร เริ่ม 1 ม.ค. ไม่เว้นพื้นที่บลูโซน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด “โอไมครอน” (มีคลิป)

ขอนแก่นยืนยันพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอไมครอน 5 ราย เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงอีก 21 ราย พร้อมสั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหาร 7 วัน เริ่ม 1 ม.ค.65 ไม่เว้นพื้นที่บลูโซน!

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนในพื้นที่แล้วจำนวน 5 ราย และยังมีกลุ่มเสี่ยงที่จัดอยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีก 21 ราย ซึ่งตอนนี้อยู่ขั้นตอนการสอบสวนโรค ดังนั้นมติที่ประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจึงวางมาตรการจากการสอบสวนโรคในกลุ่มผู้ป่วยสายพันธุ์โอไมครอน พบว่าเกิดจากกลุ่มเสี่ยงซึ่งไปร่วมดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ร่วมกันในร้านอาหารซึ่งเป็นพื้นที่ที่จังหวัดได้อนุญาตให้มีการขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้

“คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จึงมีมติในออกคำสั่งให้ร้านอาหารที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์งดจำหน่ายภายในจังหวัดตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2565 เป็นต้นไปเป็นเวลา 7 วัน และจะมีการประเมินผลจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโอไมครอนอีกครั้งอย่างเป็นระยะ ขณะเดียวกันทางจังหวัดจำเป็นต้องมีมาตรการจากการสอบสวนโรคจากกลุ่มผู้ติดเชื้อ 5 คน ที่ทำให้มีการแพร่กระจายของเชื้ออยู่ในขณะนี้ ด้วยการยกระดับมาตรการควบคุมโรค และยังยั้งการแพร่กระจายในกลุ่มร้านค้า ร้านอาหาร เพื่อให้ะกลับมาให้บริการได้อย่างเต็มที่อีกครั้งเมื่อควบคุมโรคได้ ”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมั่นใจว่าคนขอนแก่นทุกคนมีความคุ้นชินในเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุข แต่ในการสังสรรค์นั้นเราไม่สามารถที่จะควบคุมในการสั่งให้สวมใส่หน้ากากอนามัยได้ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ได้รับวัคซีนเข็ม2 ครบตามกำหนด ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 โดยให้เร่งประสานงานกับสถายพยาบาลใกล้บ้านและในระยะนี้งดการสังสรรค์ภายนอกและให้สังสรรค์อยู่ภายในบ้านพักร่วมกันกับครอบครัวจะดีที่สุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง