ขอนแก่น หมอลำดังถ่ายคลิปล้อเลียนเจ๊บัวบานสาดแกงใส่เจ้าอาวาส แต่งานนี้เจอหลวงพ่อเตะสวน! (มีคลิป)

หมอลำดัง คณะประถม บันเทิงศิลป์ ถ่ายคลิปล้อเลียนเหตุการณ์เจ๊บัวบาน สาวสองยกสำรับภัตราหารจะไปถวายเจ้าอาวาส แต่สาดกับข้าวใส่จนเปื้อนทั้งตัว ซึ่งคลิปล้อเลียน แต่ถูกหลวงพ่อเตะสวน พร้อมเศษถ้วยแตกกระเด็นปักคิ้ว เผยจุดประสงค์ทำคลิปอยากให้คลายเครียด อยากให้เป็นอุทาหรณ์วัดกับชุมชนที่เป็นสิ่งคู่กันมาชั่วชีวิตให้มีความรักความสามัคคี มีเรื่องบาดหมางใจก็ให้หันหน้าพูดคุยกัน

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วิรัตน์ ประถม” โพสต์คลิปวีดีโอล้อเลียนคลิปเหตุการณ์เจ๊บัวบานถือสำรับภัตราหารเข้าไปถวายจังหันเจ้าอาวาส แล้วสาดน้ำแกงใส่จนเจ้าอาวาสเลอะทั้งตัว โดยระบุข้อความว่า “หลวงพ่อลุยVSเจ้บัวแด้ (ชมเพื่อความบันเทิงเด้อครับ คลายเครียด อย่าดราม่า)” หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปดังกล่าวลงในโซเชียลทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะขำกับคลิปที่ทำขึ้นทำให้เรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายวิรัตน์ ตรีเมฆ อายุ 35 ปี ผู้จัดการคณะหมอลำ ประถม บันเทิงศิลป์ คณะหมอลำชื่อดังของภาคอีสาน และพบกับนักแสดงในคลิป นายสมคิด ทินภู อายุ 47 ปี ฉายา “ลุย หลุดโลก” ที่รับบทเป็นพระ และ นายสันดร สนธิรักษ์ อายุ 57 ปี ฉายา “ดักแด้ ร้อยชุด” กับเป็นฆราวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงคลิปที่ทำขึ้นมาว่า คลิปดังกล่าวนั้นทำขึ้นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีแต่อย่างใด ซึ่งตนเองปกติในวงจะรับบทเป็นตัวตลกหรือตัวโจ๊ก จึงหาคอนเทนคลายเครียดให้กับพ่อแม่พี่น้องซึ่งเป็นแฟนคลับของคณะหมอลำประถม บันเทิงศิลป์ เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19ที่เครียดอยู่แล้ว มาเจอข่าวยิ่งเครียดขึ้นไปอีก จึงนำคลิปที่เป็นข่าวมาลอกเลียนแต่ไม่ได้ลอกเลียนทั้งหมด ตนเองอยากให้จบด้วยเสมอกันไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบจึงให้บทพระลุกขึ้นมาเอาคืน ซึ่งอยากจะย้ำอีกครั้งว่าทำเพื่อความสนุกสนานอยากให้หายเครียดเท่านั้น

ซึ่งคนในคณะต่างได้เห็นคลิปทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็ไม่อยากจะวิจารณ์เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ไม่รู้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือจงใจ แต่ถ้าตั้งใจก็ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ขอให้เป็นอุบัติเหตุไม่ใช่การจงใจ เพราะวัดและชุมชนต่างต้องอาศัยอยู่ร่วมกัน วัดก็ต้องการคนทำบุญ คนก็ต้องการแสวงบุญภายในวัด อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์สอนใจชาวพุทธ ให้รักใคร่สามัคคีกัน มีเรื่องอะไรไม่เข้าใจก็ขอให้พูดคุยกันให้เข้าใจ เพื่อจะได้อยู่ร่วมกันในชุมชนได้อย่างมีความสุขและมีความสามัคคีกัน ที่มีมาตั้งแต่โบราณกาลวัดกับชุมชนคือสิ่งที่คู่กัน

ดักแด้ ร้อยชุด กล่าวอีกว่า ขณะที่แสดงเป็นเจ๊บัวแด้นั้น จังหวะที่ทำสำรับภัตราหารหกใส่หลวงพ่อลุยนั้น ถ้วยพลาสติกที่กระจายหล่นพื้นแตกกระเด็นปักคิ้วจนเลือดไหล แต่สปีริตนักแสดงแรงกล้าจึงแสดงต่อจนจบคลิป แต่บาดแผลเล็กไม่ถึงขั้นต้องเย็บ ยังสามารถแสดงต่อได้

ขอบคุณภาพและคลิปจาก
วิรัตน์ ประถม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง