ขอนแก่น ชาวบ้านวอนซ่อมถนนฉายาดาวอังคาร (มีคลิป)

ชาวบ้านร้องเรียนถนนฝุ่นคลุ้งนานนับเดือนพร้อมกับตั้งฉายาถนนดาวอังคาร ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนได้รับผลกระทบ วอนเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขหลังก่อนหน้าช่วยฉีดน้ำแค่ครั้งเดียว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 21 หมู่ 10 บ้านโนนทอง ตำบลโนนทอง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากชาวบ้านได้ร้องเรียนว่า ถนนเส้น ขอนแก่น-ศรีบุญเรือง บริเวณบ้านโนนทอง ยาวประมาณ 1 กิโลเมตรบริเวณเลนขวาของถนนพบว่า ถนนอยู่ในลักษณะที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนลาดยาง แต่ภายหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมเมือเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ถนนลาดยางพองขึ้นจนทำให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องมาลอกถนนลาดยางออกเหลือเพียงพื้นปูนพร้อมกับหินคลุก แล้วก็ไม่ทำถนนต่อทำให้ถนนดังกล่าวเป็นฝุ่นส่งผลให้ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ติดถนนต่างได้รับความเดือดร้อนมานานนับเดือน

นางสาวลลิตา น้อยโนนทอง ชาวบ้านโนนทอง
นางสาวลลิตา น้อยโนนทอง
ชาวบ้านโนนทอง

นางสาวลลิตา น้อยโนนทอง อายุ 25 ปี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ถนนยังปกติดี ยังไม่ได้รับผลกระทบจากฝุ่น แต่ว่าช่วงนี้คือถนนมันพัง พอมาซ่อมใหม่แต่ยังไม่เสร็จก็เลยเป็นแบบนี้ พ่อของตนเคยถามคนซ่อมถนนแล้วได้คำตอบว่าทำเสร็จแล้วครับตา นั่นก็หมายความว่า เสร็จแล้วก็คือเสร็จแล้วไม่ทำต่อ แล้วช่างก็ย้ายไปเลย ไม่ได้บอกว่าซ่อมแต่บอกว่าทำเสร็จแล้ว ถนนเส้นนี้มีปัญหาฝุ่นค่ะและรถวิ่งเยอะด้วย ตอนหลังน้ำท่วม เคยไปร้องเรียนให้หน่วยงานมาแก้ไข ทางหน่วยงานก็นำน้ำมารดทางให้เพื่อลดฝุ่น มาวันเดียวแล้วก็ไม่มาอีกเลย เราก็ไปร้องเรียนหลายครั้งจนไม่กล้าไปอีก ปัญหาฝุ่นก็ยังเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ เป็นแบบนี้มาประมาณเดือนกว่า ชาวบ้านเคยไปแจ้งเจ้าหน้าที่ก็มีการตอบกลับมาว่า ไม่กล้าเอามาน้ำมารดเพราะกลัวว่ารถที่สัญจรไปมาจะเกิดอุบัติเหตุ เพราะว่ารถบรรทุกเยอะชาวบ้านแถวนี้ทำไร่อ้อย รถบรรทุกเยอะเลยทำให้ถนนมีปัญหา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง