ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพโจรขโมยจักรยานเด็กจอดตรงหน้าโรงพักกลางวันแสกๆ

ชาวบ้านโอดโจรชุม ก่อเหตุตระเวนขโมยทรัพย์สินทุกอย่างที่เห็น ไม่เว้นหน้าสถานีตำรวจ ขโมยเอารถจักรยานเด็กเล็กที่จอดอยู่หน้าบ้าน ชาวบ้านเห็นพิรุธออกมาดูก่อนจะตะโกนทำให้โจรตกใจรีบวิ่งหลบหนีไป วอนตำรวจล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี หลังมีผู้เสียหายละแวกเดียวกันหลายราย

ภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านผู้เสียหายรายหนึ่ง บันทึกภาพโจรเป็นชายรูปร่างผอม สูงประมารณ 165-170 ซม. สวมเสื้อกันหนาวกางเกงยีนขาสามส่วน เดินมองกวาดสายตาเข้ามาในบ้าน แล้วเดินไปนั่งที่เก้าอี้หินอ่อนหน้าบ้าน สักพักก็เดินกลับมาที่หน้าบ้าน พร้อมกับมองเข้ามาในบ้านซึ่งเป็นกระจกทึบ พอมั่นใจว่าไม่มีใครจึงลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานของเด็ก แต่จังหวะที่โจรรายนี้ลงมือก่อเหตุ มีเด็กผู้หญิงที่อยู่ภายในบ้านเปิดประตูออกมาตะโกนทักถามชายดังกล่าว โจรรายนี้จึงรีบปล่อยจักรยานแล้วเดินหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 23 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยไม่ได้เข้าแจ้งความแต่นำมาโพสต์เตือนภัยให้ระมัดระวังโจรช่วงนี้ชุมมาก เพื่อนบ้านละแวกเดียวกันถูกโจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินโดยไม่เลือกไปแล้วหลายราย

ต่อมาผู้สื่อลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.ปวีณ์นุช ภักดีวิเศษ อายุ 15 ปีเรียนอยู่ชั้น ม. 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอชนบท เล่าว่า เหตกรณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 133 ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ตั้งอยู่สี่แยกตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรชนบท วันที่เกิดเหตุตนและน้อง ๆ ไม่ได้ไปโรงเรียนเนื่องจากโรงเรียนกำหนดเรียนสลับวันจึงอยู่บ้านเรียนออนไลน์ และกำลังจะทานอาหารอยู่ภายในบ้าน ได้สังเกตุเห็นชายตามคลิปเดินผ่านหน้าบ้านแล้วมองเข้ามาภายในบ้านแบบผิดสังเกตุจึงคอยสังเกตุว่าจะทำอะไร จนกระทั่งเห็นเดินตรงมาจะเข็นจักรยานของน้องชายไปจึงรีบเปิดประตูตะโกนถามว่าเอาไปทำอะไร ชายคนดังกล่าวจึงวางจักรยานแล้วรีบเดินหนี ตนจึงรอสักพักให้ไปพ้นจากร้านก่อนแล้วออกไปนำจักรยานมาเก็บภายในบ้านแทน ก่อนที่แม่จะนำคลิปไปโพสต์เตือนภัยในสื่อโซเชียล

ต่อมาพบว่ามีชาวบ้านเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเกิดเหตุคนขโมยของยอะมาก ซึ่งขณะที่กำลังพูดคุยกับ น.ส.ปวีณ์นุช มีชาวบ้านที่เป็นเจ้าของร้านขายอาหารฝั่งตรงข้ามเดินมาบอกว่าร้านตนก็ถูกคนร้ายมาขโมยกระจกรถจักรยานยนต์ไป ส่วนรายถัดไปถูกชโมยถังน้ำ ยอมรับว่าช่วงนี้โจรชุมมาก ชาวบ้านต้องระมัดระวังตัวเอง จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหมั่นกวดขันจับกุมคนร้ายที่มาลักเล็กขโมยน้อยอย่าคิดว่าเป็นสิ่งของเล็กน้อย เพราะถือเป็นภัยสังคมและเชื่อว่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆหากไม่ได้รับโทษ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง