ยืนยัน! รับผู้ป่วยโควิด “โอไมครอน” รักษาในขอนแก่น 2 ราย (มีคลิป)

news2021_Facฟหกebook1

ขอนแก่น ยืนยันรับผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน 2 ราย เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชน มาจากพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง หลัง เดินทางกลับมาจากเบลเยี่ยม เร่งประสานงานทุกพื้นที่เฝ้าระวังและควบคุมโรคเร่งด่วน

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้มีการเผยแพร่ภาพประกาศจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ในการขอความร่วมมือประชาชนที่เคยไปติดต่อราชการหรือใช้บริการตามวันและเวลาดังต่อไปนี้ ให้รายงานตัวกับงานระบาดวิทยา สสจ.ขอนแก่น ที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-0744881 และเฝ้าระวังสังเกตุอาการตัวเองที่บ้าน หากพบอาการผิดปกติให้รีบพบแพทย์ ประกอบด้วย วันที่ 11 ธ.ค.สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE046 เวลา 18.45-19.45 น. วันที่ 13 ธ.ค.สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ศาลากลาง จ.ขอนแก่น เวลา 15.15-15.25 น. และวันที่ 13 ธ.ค. ที่ บขส.3 และรถตู้โดยสารสายขอนแก่น-มุกดาหาร เวลา 16.30-18.30 น. โดยได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่น ที่ติดตามสถานการณ์จากการประกาศดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

         นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดได้รับรายงานว่าพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน จำนวน 2 ราย เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชน ของ จ.ขอนแก่น โดยเป็นคนจังหวัดใกล้เคียง กับ จ.ขอนแก่น โดยขณะนี้ทีมควบคุมโรค ได้เร่งสอบสวนโรคและดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยผู้ป่วยดังกล่าวนั้นจากการสอบสวนโรคพบว่า เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมาด้วยสายการบินพาณิชย์ และมีอาการขึ้นมาจึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อในพื้นที่จังหวัดที่ตัวเองเข้าพัก โดยผู้ป่วยอาศัยอยู่ด้วยกันและเป็นสามี-ภรรยา กัน เมื่อมีอาการจึงได้เข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น โดยขณะนี้ทีมสอบสวนโรคและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเข้มงวดแล้ว

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น

         “ขอให้ประชาชนชาวขอนแก่นถือปฏิบัติ 2 สิ่งสำคัญ ประกอบด้วย การป้องกันตนเองตามมาตราการสาธารณสุขที่เราทำกันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้าอนามัย การเว้นระยะห่างและการ ล้างมือบ่อยๆ ซึ่ง ถือว่าเป็นมาตรการสำคัญที่สุดในเบื้องต้น และอย่างที่จะทำให้เรามั่นใจมากยิ่งขึ้นก็คือผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนขอให้ได้แจ้งความจำนงค์ต่อหน่วยฉีดหรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากไม่สามารถเดินทางมารับวัคซีนได้คณะทำงานจะลงพื้นที่ให้บริการแบบถึงที่”

         ผวจ.ขอนแก่น กล่าวค่ออีกว่า ขณะนี้ขอนแก่นได้กำหนดกิจกรรมทางสังคมหรือทางเศรษฐกิจมากขึ้น มีการพบปะผู้คนมากขึ้นยิ่ง โดยเฉพาะกับการเดินทางทั้งทางเครื่องบิน,รถโดยสารและรถไฟ เนื่องจากเข้าสู่ในช่วงปีใหม่ จึงขอให้ทุกคนมีความสุขอย่างเต็มที่แต่ต้องมีความระมัดระวังตนเองตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้คณะทำงานทางการแพทย์และด้านสาธารณสุขของจังหวัดได้ติดตามสถานการณ์และข้อมูลการระบาดของเชื้อโอไมครอน อย่างเข้มงวด โดยขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารทางราชการเป็นสำคัญและอย่าได้ตื่นตะหนก โดยที่ในขณะนี้จังหวัดยังไม่มีการยกระดับมาตรการใดๆเพราะต้องการให้สอดคล้องกับนโยบายของทางรัฐบาลและยังไม่มีการสั่งยกเลิกกิจกรรมใดๆในจังหวัดในขณะนี้

2 Comments ยืนยัน! รับผู้ป่วยโควิด “โอไมครอน” รักษาในขอนแก่น 2 ราย (มีคลิป)

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง