ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น อัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ขึ้นประดิษฐานหน้าอาคารเซ็นทรัลขอนแก่น

        20 ธันวาคม 2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี บรวงสรวงและอัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ขึ้นประดิษฐานหน้าอาคาร “ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่น” เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมด้วย นางสาวสุกุลยา เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเงิน บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, ดร.ปิยะพงศ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารสาขาและซัพพลายเชน บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล และนายชลธี กุมารจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (สาขาขอนแก่น) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมด้วย พลตำรวจตรีนพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น, นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น, พันตำรวจเอกพงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4, พันเอกอภิชาต รานอก เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 23, สิบตำรวจโทกิตติพงษ์ ชูศรียิ่ง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองขอนแก่น, พันตำรวจเอกปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และแขกผู้มีเกียรติ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชน และพนักงาน เข้าร่วม ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่น

        นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2548 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้ห้างสรรสินค้าเซ็นทรัลอัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ซึ่งเป็นตราประจำแผ่นดินขึ้นประดับหน้าอาคาร เพื่อสะท้อนความเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีหลักฐานมั่นคง ประกอบกิจการด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา โดยในวันที่ 26 ตุลาคม 2549 ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญตราตั้งพระครุฑพ่าห์ ขึ้นประดิษฐาน หน้าอาคารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม เป็นแห่งแรก ก่อนจะอัญเชิญประดับหน้าอาคารทุกสาขาทั่วประเทศต่อไป

        นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ปัจจุบันห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเปิดให้บริการในประเทศไทย ทั้งหมด 25 สาขา และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่น ถือเป็นห้างลำดับที่ 3 ของภาคอีสาน เราเตรียมพร้อมต้อนรับลูกค้าท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว เพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่มั่นใจได้ว่าทุกท่านจะได้รับสินค้าและบริการครบทุกสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราตั้งใจให้ที่นี่เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของชาวขอนแก่น มาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกๆ วัน จึงดีไซน์ห้างฯ ด้วยการดึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคอีสาน ผ่านการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Isan Playground” สนามช้อปปิ้งสุดสนุกของภาคอีสาน บนพื้นที่ 15,508 ตร.ม. ตกแต่งภายในด้วยการนำวัสดุธรรมชาติมาใช้ พร้อมๆ กับส่งเสริมสินค้าจากท้องถิ่นอีสาน นับเป็นอีกทางหนึ่งในการสนับสนุนการมีอาชีพ กระจายรายได้สู่ชุมชนโดยรอบอย่างยั่งยืน

   

เรียงจากซ้ายไปขวา
1. คุณนิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น
2. คุณปิยะพงศ์ ธัญญศรีสังค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารสาขาและซัพพลายเชน บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล
3. คุณสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
4. คุณสุกุลยา เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเงิน บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด
5. คุณชลธี กุมารจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป ห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง