แม่ค้าลอตเตอรี่เข้าแจ้งความหลังถูกผู้ค้ารายใหญ่ในขอนแก่น หลอกลงทุนซื้อลอตเตอรี่ในราคาถูก สูญกว่า 45 ลบ. (มีคลิป)

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.2564 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น น.ส.วงเดือน จันทร์แก้ว อายุ 37 ปี ชาว ต.หาดดำ อ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยทนายความนำเอกสารการมอบอำนาจของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลงทุนซื้อลอตเตอรี่ใน เขต จ.ขอนแก่นทและ จ.เลย เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ค้าลอตเตอรี่รายใหญ่ ที่ได้มีการหลอกให้ซื้อลอตเตอรี่จำนวนมากในราคาถูก แต่กลับไม่ได้ลอตเตอรี่ ตามที่ได้ตกลงกันไว้

          น.ส.วงเดือน กล่าวว่า เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาได้มีนายนัด (นามสมมติ) ซึ่งได้มีการโพสต์ในเพจขายลอตเตอรี่ในราคาถูก ตนเองจึงตัดสินใจซื้อมา 100 กล่อง ในราคาเกือบ4ล้านบาท หรือตกใบละ 77 บาท ในช่วงแรกได้รับของมาตามปกติ จึงลงทุนไปอีกในงวดเดือน ต.ค.ซึ่งใน 4 งวดแรกยังได้ลอตเตอรี่มาขาย แต่พอถึงเดือน พ.ย.กลับไม่ได้ของ โดยนายนัดอ้างว่าให้ฝากขาย แล้วจะโอนส่วนที่เป็นกำไรคืนให้ แต่ให้รอรับกำไรอย่างเดียว จนกระทั่งถึงวันที่ 16 ธ.ค. นายนัด ยังไม่มีการโอนเงินมาแต่อย่างใด ทำให้เริ่มเอะใจว่าจะถูกหลอก จึงมีการพูดคุยกันในกลุ่มไลน์ และพบว่าก่อนหน้านี้ก็มีคนที่ลงทุนซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้รับของเช่นเดียวกับตนเอง จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้วอย่างแน่นอน

          “วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดี กับนายนัด และให้นายนัดได้นำเอาลอตเตอรี่ที่ค้างไว้ทั้งหมด 840 กล่อง มาให้ตนเองและลูกสายตามที่ได้ลงทุนเงินไป เนื่องจากในช่วงแรกที่ถูกชักชวนนั้นนายนัด บอกว่ามีโควต้าสั่งโดยตรงจากกองสลากฯ ทำให้ในช่วงแรกไม่กล้าสั่งเยอะ สั่งแค่100กล่องเป็นเงินประมาณ 4 ล้านบาท โดยมีการทำสัญญาอย่างชัดเจน พอรอบสองด้วยความเชื่อใจจึงไม่มีการทำสัญญา โดยนายนัดได้ชักชวนให้เพิ่มจำนวนการซื้อจะให้ราคาส่งที่ถูกลงจากใบละ 77 บาท จะเหลือ ใบละ 75 บาท เราเห็นตัวกำไรจึงเริ่มชักชวนคนอื่น มีการโพสท์ลงเฟซบุกรับจอง หลังจากนั้นมีคนสนใจมากขึ้น เพราะราคาเราไม่แพง ตอนนี้เกือบ1,000 กล่อง รวมกว่า 45 ล้านบาท มีผู้เสียหายประมาณ 70 คน มีทั้งญาติ และคนที่ชักชวนผ่านทางเฟซบุก โดยที่นายนัด ได้นัดโอนกำไรให้วันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะได้ได้ใบละ 1-2 บาท แต่เมื่อถึงวันก็ไม่โอนเงินมา จึงเริ่มสงสัยแล้วว่าโดนหลอก จึงเริ่มสืบเรื่องราว และทราบประวัติจนแน่ชัดว่าโดนโกงแล้ว”

          น.ส.วงเดือน กล่าวต่ออีกว่า ได้มีการติดต่อกับนายนัด ล่าสุดระบุว่าเลื่อนัดการจ่ายเป็นวันที่ 1-5 ม.ค. 2564 ที่จะโอนกำไรจากการฝากขายมาให้ แต่ผู้เสียหายในกว่า 70 ราย ที่เสียเงินไป ไม่เชื่อจึงเดินทางมาแจ้งความเอาผิด เนื่องจากต้องการได้รับเงินคืน และต้องการให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายนัด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ขณะที่ พ.ต.ท.สุพรรณ สุขพิไลกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับเรื่องไว้ และจะได้เรียกผู้เสียหายและผู้เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนจะออกหมายเรียก ผู้ที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาตมมขั้นตอนของกฎมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง