ขอนแก่นอุทาหรณ์คุณยายก่อไฟต้มน้ำอุ่นอาบ วูบถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกเสียชีวิตคาที่

อุทาหรณ์สลด คุณยาย ชาวอำเภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่น ก่อไฟเพื่อต้มน้ำอุ่นอาบและหุงหาอาหารวูบลงหน้าเตาถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกเสียชีวิตคาที่

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2564 ร้อยตำรวจเอกผดุงเกียรติ จู๊ดศรี สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 24 ม.10 บ้านโนนพะยอม ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนางทองคำ เหมะเทวัน อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน มีผ้าสีขาวชุ่มน้ำซึ่งลูกชายนำมาคลุมร่างของแม่เอาไว้รอบๆศพผู้ตายมีเตาไฟและมีฟืนอยู่ภายในเตาซึ่งดับแล้ว

          และมีกะละมังสแตนเลสเจาะรูที่ก้นเพื่อใช้เป็นฐานรองหม้อต้มน้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เปิดผ้าขาวที่คุมร่างผู้เสียชีวิตออกพบว่าสภาพศพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกทั้งตัวก่อนจะ ทำการชนะสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่และญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนจะส่งศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่เดินทางไปที่เกิดเหตุบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อมาถึงก็พบว่าผู้ตายมีผ้าคลุมที่ตัวแล้วสอบถามลูกชายบอกว่าเมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่บนบ้านกระทั่งได้กลิ่นไหม้จึงลงมาดูก็พบว่าแม่ ฟุบอยู่ที่เตาไฟจึงเข้าไปดึงร่างแม่ออกมาซึ่งมีไฟลุกไหม้แล้วลูกชายได้ไปตักน้ำในโอ่งมาราดตัวแม่จนไฟดับแต่แม่เสียชีวิตแล้วพร้อมทั้งตะโกนเรียกให้ชาวบ้านเข้ามาช่วย ก่อนที่จะมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาดังกล่าว

          อย่างไรก็ตามกรณีนี้อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ซึ่งผู้เฒ่าผู้แก่คนสูงอายุตามชนบทมักจะก่อไฟผิงไฟช่วงหน้าหนาวรวมทั้งการก่อฝืนหุงหาอาหารซึ่งบางบ้านอาจจะไม่มีเตาแก๊ซหรืออาจจะยังนิยมวิธีเดิมๆที่มีมาแต่โบราณด้วยการก่อฟืนไฟในการหุงหาอาหารและต้มน้ำอาบเพื่อคลายหนาวก็อยากจะให้ระมัดระวังในส่วนนี้ให้มากๆหากเป็นไปได้ถ้ามีลูกหลานก็ควรใช้ลูกหลานไปทำให้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง