ขอนแก่น ซ่อมแล้ว! ถนนขาด ทำรถยนต์ตกยาย75ปีขาหัก (มีคลิป)

ความคืบหน้ากรณีถนนสัญจรระหว่างหมู่บ้านขาด จนมีรถยนต์ตกลงไปทำให้ยายวัย 75 ปี นั่งอยู่แคปหลังรถขาหัก ทำให้ผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นญาติคนเจ็บร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมถนน

      จากกรณีที่ นายบุญเรือง ปลัดกอง อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโนนเก่าน้อย ม.8 ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าถนนเส้นทางระหว่างบ้านวังหว้า ม.6 ต.โนนสะอาด และบ้านท่าเยี่ยม ม. 10 ต.ใหม่นาเพียง ขาด ทำให้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิสีทอง ทะเบียน ณก- 5490 กรุงเทพมหานครของญาติ ตกถนนและรถก็พังเสียหาย ญาติขาหัก ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวด้วย

      ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ถนนขาดอีกครั้ง พบว่า มีการนำดินมาถมและกลบเกลี่ยให้สามารถสัญจรไปมาได้ปกติแล้ว ในขณะเดียวกัน ก็มี นายสมรส บกคำ อายุ 53 ปี ชาวบ้านวังหว้า ม.6 ต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของรถไถ และขับรถไถรับจ้างในพื้นที่ดังกล่าว ขับรถไถผ่านจุดที่มีการถมถนนที่ขาด ได้ขับรถผ่านมาและทำการเกรดเกลี่ยผิวถนนให้เรียบ กล่าวว่า ไม่ค่อยได้ใช้เส้นทางสายนี้ แต่ก็ได้ยินว่าถนนขาดมานานและมีรถยนต์ตกถนนด้วย วันนี้ขับผ่านมา เพราะจะไปรับจ้างไถที่สวนของชาวบ้าน เห็นว่าการถมถนนพื้นไม่เรียบ จึงทำการเกรดเกลี่ยให้เรียบเพื่อความสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น

      ทางด้าน นางละไม บุตรอุบล ชาวบ้านวังหว้า ม.6 ต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น แม่ค้าขายอาหาร ที่สัญจรไปมาบนถนนสายนี้กว่า 30 ปี กล่าวว่า ถนนสายนี้มีชาวบ้านสัญจรไปมาจำนวนมาก เพราะชาวบ้านชอบที่ระยะทางใกล้กว่าสายทางหลัก คนในหมู่บ้านจึงสัญจรไปมาหาสู่กันเป็นประจำ แต่ช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา ทำให้ถนนขาด และไม่มีการซ่อมแซม จนเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกถนน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ อบต.โนนสะอาด มาทำการซ่อมแซมถนน แต่น่าเสียดายที่การซ่อมแซมนั้น เป็นเพียงการถมถนนที่ไม่มีการวางท่อระบายน้ำ หากหน้าฝนถนนอาจจะขาดได้อีก แต่อย่างไรก็ตามขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่มาช่วยซ่อมแซมให้ได้สัญจรตามปกติรู้สึกดีใจจะได้ไม่ต้องอ้อมไกล

      ทางด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กรณีถนนขาดนั้น พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความของ อบต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่ ซึ่งเมื่อจังหวัดทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็ได้สั่งการให้นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น และนายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอแวงใหญ่ และหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารถภัยจังหวัดขอนแก่น สาขาพล เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นางเปียง เกิดเดช อายุ 75 ปี ผู้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกถนนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวาหัก ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในรพ.

      ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาล ค่าบาดเจ็บ ค่าใช้จ่ายอื่นๆนั้นพัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้บาดเจ็บเพื่อรายงานเสนอขอรับการช่วยเหลือ รวมทั้ง อบต.โนนสะอาด และอำเภอแวงใหญ่ จะพิจารณาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บต่อไป

      ขณะที่นายบุญเรือง ปลัดกอง ญาติคนประสบเหตุ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานมาให้กำลังใจยายเปียง เกิดเดช ทำให้ยายเปียงมีกำลังใจขึ้นมาก ญาติพี่น้องและครอบครัวต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมถึง อบต.โนนสะอาด ที่ดำเนินการซ่อมถนนจุดเกิดเหตุ ให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่นรถยนต์ตกถนนขาดหน้าฝน ยายวัย73ปีขาหัก (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง