ตร.คุมตัวหลานเมายาบ้าอาละวาด ตั้งข้อหาหนัก

ความคืบหน้ากรณีหลานชายวัย 27 ปี เมายาบ้าอาละวาดครอบครัวโดยเฉพาะยาย ทั้งข่มขู่ ด่าทอ มีดจี้คอ อาละวาดทำลายข้าวของ ยายต้องหาเงินให้หลานเพื่อเอาชีวิตรอด ล่าสุด ผกก.สภ.มัญจาคีรี นำกำลังเข้าควบคุมตัวหลานชายดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ขณะที่ชาวบ้านต่างขอบคุณและโล่งใจได้สักพัก

       ความคืบกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปหนุ่มเมายาบ้าอาละวาดในหมู่บ้าน ซึ่งในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้พบกับ นางบุญตา จันทะพร อายุ 80 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุและเป็นยายแท้ๆของผู้ก่อเหตุ ก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเป็นปัญหามานาน ตำรวจไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องหาเงินจ้างหลานชายแท้ๆไปหาซื้อยาบ้ามาเสพ เพื่อไม่ให้อาละวาดคนในครอบครัวหรือทำลายข้าวของ อยากให้ตำรวจหรือหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหานี้ก่อนที่ยายจะตายด้วยน้ำมือหลานชายแท้ๆ

       ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ต.ค.2564 พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ และพบตัวนายบิว นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน จึงเข้าไปพูดคุยและเกลี้ยกล่อม เพื่อจะนำตัวไปเข้าสู่ขบวนการรักษาอาการคนติดยาเสพติด ประมาณ 1 ชม.หลังนายบิวรับประทานอาหารอิ่มแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว แต่ถูกขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใส่กุญแจมือและนำตัวขึ้นรถตู้ไปควบคุมตัวสงบสติอารมย์ที่สภ.มัญจาคีรี

       พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า มีการแชร์เรื่องราวและเหตุการณ์การก่อเหตุของนายบิวทางโซเชียล ทั้งยังอ้างว่า ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.มัญจาคีรี จึงได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบและพูดคุยกับ นางบุญตา หรือยายขาว จันทะพร อายุ 80 ปี ซึ่งจากการพูดคุยทราบว่า คนที่ก่อเหตุนั้นเป็นหลานชายแท้ๆของยาย เคยก่อเหตุมาหลายครั้ง ล่าสุดคือวันที่ 7 ธันวาคมผ่านมาทั้งทุบทำลายสิ่งของพังบ้าน เผาเครื่องใช้ต่างๆ และยายยืนยันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับหลานชายตัวเองให้ถึงที่สุด เพราะถ้าปล่อยไว้ ยายเกรงจะเกิดอันตราย เมื่อทราบข้อเท็จจริงจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวคนก่อเหตุไปสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ในข้อหาพยายามฆ่าและวางเพลิงเผาทรัพย์ นอกจากนี้ยังได้ประสานกับทางแพทย์รพ.มัญจาคีรี เพื่อนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการการรักษาผู้เสพยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น หนุ่มเมายาบ้าอาละวาด ยายร่ำไห้ต้องจ้างถึงไม่ถูกทำร้าย (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง