รวบนินจาเมืองขอนแก่นขว้างนามบัตรกู้เงินเข้าบ้านคน (มีคลิป)

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ตามรวบ 3 ผู้ต้องหา ฉายานินจาเมืองขอนแก่น ซึ่งชาวบ้านได้ตั้งให้หลังจากผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ตระเวนขว้างนามบัตรกู้เงินด่วนหลังละเกือบ 10 ใบ เกลื่อนพื้นบ้านเรือนและร้านค้าประชาชน รวมทั้งบนท้องถนนสร้างความเดือนร้อนรำคาญ

        จากกรณีที่ผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่งชาวจังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพวีดีโอขณะที่ชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา โดยคนที่นั่งซ้อนท้ายได้โยนนามบัตรเชิญชวนให้คนมากู้เงินด่วนตามคำชักชวนและเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ภายในบัตรเข้าไปเขตบ้านเรือนและร้านค้าของชาวบ้านที่ตั้งอยู่ริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยไม่คำนึงว่า กำลังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับเจ้าของบ้าน

        โดยในคลิปดังกล่าว ผู้บันทึกวีดีโอในตั้งฉายาให้กับชายทั้ง 2 คนว่า “นินจาเมืองขอนแก่น” เพราะท่าที่โยนนามบัตรเข้าไปในบ้านของชาวบ้านนั้น เหมือนกับท่าของนินจากำลังขว้างปาลูกดอกดาวกระจาย โดยคลิปวีดีโอนี้ได้ถูกนำมาโพสต์ลงในกลุ่ม “ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของชายทั้ง 2 คน รวมทั้งต่างเข้ามาบอกเล่าถึงความเดือดร้อนรำคาญที่แต่ละคนได้รับจากแก๊งเงินกู้เงินด่วนด้วย กระทั่งต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจตามบ้านเรือนและร้านค้าภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีหลายร้านที่ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากแก๊งขว้างปานามบัตรเงินกู้เงิน โดยแต่ละวันจะต้องมีคนคอยมาเก็บนามบัตรที่คนพวกนี้ขับรถจักรยานยนต์มาโยนทิ้งใส่หน้าร้านทุกวัน วันละเกือบ 10 แผ่น หนักสุดคือแม้จะมีคนยืนอยู่หน้าร้าน แต่คนพวกนี้ก็ไม่สนใจ ยังขว้างนามบัตรเข้ามาในร้านจนจะโดนคนก็มี และจากการสอบถามร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับความเดือดร้อนรำคาญอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเทศกิจฯ หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้หาทางจัดการกับคนพวกนี้โดยด่วน

        ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวนั้น ทางตำรวจได้มีการแกะรอยผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิดต่างๆ กระทั่งทราบว่าคนที่ขว้างนามบัตรเงินกู้มีใครบ้างจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบปรากฏเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยที่คนซ้อนได้ท้ายได้โยนหรือขว้างเหวี่ยงนามบัตรเชิญชวนให้ติดต่อกู้เงินด่วนตามหมายเลขโทรศัพท์บนบัตรเข้าไปในเขตบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชนที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

        หลังเกิดเหตุ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุสืบสวนจับกุมบุคคลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ประกอบด้วย นายอัครชัย แจ่มใส อายุ 27 ปี ชาว จ.กาญจนบุรีเป็นผู้ขับ นายทวีทรัพย์ แจ่มยวง อายุ 22 ปี ชาวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้ซ้อน หลังจับกุม 2 ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามที่ปรากฏในภาพจริง เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามทราบเพิ่มเติมทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย คือ นายวทัญญู วิชิตนันทนร์ อายุ 27 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี จึงได้ไปเชิญตัวนายนายวทัญญ มาสอบปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งนายนายวทัญญู ยอมรับว่าได้ร่วมขบวนการจริง ซึ่งภายหลังสอบปากคำเสร็จ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “โฆษณาด้วยการปิด ทิ้ง หรือโปรยแผ่นประกาศหรือใบปลิวในที่สาธารณะฯ” และดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับตักเตือนว่าห้ามกระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และหากสืบสวนทราบว่ากระทำความผิด จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

   

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง