ขอนแก่นอากาศเย็นสบาย เสื้อกันหนาวมือสองขายดีต่อเนื่อง

สภาพอากาศที่จังหวัดขอนแก่นยังหนาวเย็นต่อเนื่อง เสื้อกันหนาวมือสองยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้า ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทไปถึง 200 บาท โดยทางร้านมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนนำมาวางจำหน่าย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านขายเสื้อผ้ามือ ที่ตลาดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่นได้เห็นผู้คนจำนวนมากต่างพากันไปเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองยังล้นหลาม เนื่องจากมีราคาที่ถูก และประหยัดกว่าซื้อของใหม่ที่มีราคาแพง โดยนางสุกัญต ทันที อายุ 43 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้ากันหนาวมือสอง ร้านไพรัตน์เสื้อผ้ามือสอง ที่ตลาดบางลำพู กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มอากาศเย็นลงก็ขายดีขึ้นมาก ปกติตอนที่ยังไม่หนาวได้แต่นั่งเหงา ไม่มีคน พออากาศเย็นขึ้นมีผู้คนเข้ามาหาซื้อเสื้อกันหนาวเยอะ หลังจากผ่อนปรนมาตรการ Covid 19 ยอดขายไม่ได้ดีอย่างเมื่อก่อน แต่ก็พอขายได้

ส่วนมากกลุ่มที่มาซื้อนั้นจะเป็นพ่อบ้านแม่บ้านมาเลือกซื้อเสื้อกัน โดยราคาเสื้อผ้าจะเริ่มต้นที่ 20 บาท ถึง 200 บาท ด้วยราคาที่ถูกลูกค้าเลยชอบมือสอง เสื้อผ้าที่คนนิยมซื้อกันนั้น คือเสื้อกีฬาแขนสั้น เสื้อกันหนาวแขนยาว ที่เป็นผ้าแบบเบา ลูกค้ามักจะซื้อเสื้อผ้าประเภทนี้

นางสุกัญต ทันที แม่ค้าขายเสื้อผ้ากันหนาวมือสอง
นางสุกัญต ทันที แม่ค้าขายเสื้อผ้ากันหนาวมือสอง

ส่วนเสื้อผ้านั้นตนได้รับมาจากตลาดโรงเกลืออรัญประเทศ เพื่อนำมาขายที่ตลาด ตนได้เลือกเสื้อเกรด A จะได้สภาพที่ดีมีคุณภาพ ก่อนรับมาจะสั่งซักอบรีดก่อนนำมาขาย เพื่อความสะอาดและปลอดภัยจากเชื้อโรค อยากให้ลูกที่มาซื้อนั้นได้เสื้อผ้าสะอาดและปลอดภัยไปใส่

คุณรัญชนา ภิญญานิล 22 ปี ลูกค้าที่มาเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาส มาตลาดบางลำพูเพียง ด้วยสภาพอากาศเย็นลงเลยเดินเข้ามาเลือกดูซื้อเสื้อผ้ามือสอง เพราะมีราคาที่ถูก และประหยัด เนื้อผ้าไม่เก่าและสภาพดี ส่วนตัวชอบเสื้อผ้ามือสองอยู่แล้ว บางครั้งก็ได้เสื้อผ้าที่ตนอยากได้ ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ก็มาเจอที่นี่ เนื่องจากช่วงโควิดที่ผ่านมาไม่ได้ออกมาตลาดบ่อย พอมีโอกาสได้ออกมาเลือกดูสิ่งของที่อยากได้ เวลาออกไปข้างนอกทุกครั้งก็ใส่หน้ากากตลอดไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตามเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

โดยเสื้อผ้าที่ตนซื้อมานั้นก็จะทำความสะอาดก่อนนำไปใช้งาน เอาไปแช่น้ำอุ่นก่อนค่อยซักกันพวกเชื้อโรคที่มากับผ้า ขอฝากถึงประชาชนที่เลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง เนื่องจากตอนนี้ยังมีการแพร่ระบาดของ covid 19 ควรเลือกซื้อเสื้อผ้าที่มีสภาพดี ขณะที่เลือกซื้อนั้นควรสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันจากฝุ่นละอองและ ระวังเชื้อโรคที่อาจติดมากับเสื้อผ้า ได้แก่ โรคกลากเกลื้อนจากเชื้อรา โรคภูมิแพ้ และโรคผิวหนัง แนะนำให้ซักทำความสะอาดก่อนใช้ เพื่อฆ่าเชื้อโรคหรือสัตว์นำโรคที่ติดมากับเสื้อผ้ามือสอง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง