ขอนแก่น ตร.ภาค4 เร่งล่ามือดีขโมยพันธุ์ไม้ด่างหลังเป็นกระแสฮอตราคาสูง (มีคลิป)

news2020_Facebook1

ตร.ภ.4 เร่งล่ามือดีขโมยพันธุ์ไม้ด่างหลังพบก่อเหตุแล้วในหลายพื้นที่ เตือนเจ้าของฟาร์มดูแลพันธุ์ไม้อย่างดีหลังขณะนี้กระแสฮอตมาก ราคาแตะหลักล้านบาท ส่งนักสืบ-สายตรวจ ตรวจเข้มร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้-ฟาร์มเพาะพันธุ์ทุกแห่ง

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ค.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุภากรณ์ คำสิงห์นอก ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้กระแสการจำหน่ายและรับซื้อพันธุ์ไม้ด่าง ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มไม้ประดับสวยงามกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ราคาพันธุ์ไม้ด่างในประเภทต่างๆปรับราคาสูงขึ้นในกลุ่มนักเล่นและผู้ที่ชื่นชอบพันธุ์ไม้ดังกล่าว ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์พันธุ์ไม้ด่างเกิดขึ้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ.อุดรธานี ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่องแล้วโดยเฉพาะเหตุเกิดที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่คนร้ายมีพฤติกรรมที่คล้ายกันกับการก่อเหตุขโมยพันธุ์ไม้ด่างราคาแพงที่ จ.แพร่

        “เหตุที่ อ.เมืองขอนแก่นพบว่าพฤติกรรมคนร้ายคล้ายกัน คือก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน และใช้รถสีขาวในการก่อเหตุ ขณะที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พบว่า คนร้ายก่อเหตุขณะกำลังส่งสินค้า โดยเมื่อตรวจสอบไปในขั้นตอนของการขนส่งคือผ่านระบบไปรษณีย์ไทย พบว่า ต้นทาง อ.กระนวน มีการรับสินค้าถูกต้องครบถ้วน และเมื่อมาถึงศูนย์กระจายสินค้า อ.เมืองขอนแก่น สินค้าก็อยู่ครบ จากนั้นจาก ศูนย์กระจายสินค้าขอนแก่นไปยัง ศูนย์กระจายสินค้า ปณ.ไทย จ.พิษณุโลก และส่งต่อไปยัง จ.สุโขทัยและไปจนถึงปลายทาง ตำรวจต้องแกะรอยว่าสินค้าหายไปในจุดใด ตามแนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่”

        พล.ต.ท.สุภากรณ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่ จ.อุดรธานี คือพบว่าพันธุ์ไม้ด่างหายไปและพนักงานของร้านได้ลาออกไปซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน อย่างไรก็ตามจากกระแสพันธุ์ไม้ด่างที่มีราคาแพงขึ้นนอกจากการคุมเข้มคนร้ายที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์แล้วยังคงต้องติดตามการจำหน่ายในกลุ่มที่เล่นพันธุ์ไม้ด่างว่ามีการโก่งราคา มีการโฆษณาเกินจริง หรือมีการจำหน่ายสินค้าจากต้นทางไปถึงปลายทางจริงหริไม่ เพื่อตัดวงจรการก่อเหตุในคดีอาชญากรรมตางๆได้โดยเฉพาะกับข้อหาฉ้อโกงระว่างผู้ซื่อและผู้ขาย ที่ผู้ซื้อก็ต้องรัดกุมในการเลือกซื้อสินค้า โดยที่ในขณะนี้ บช.ภ.4 ได้สั่งการไปยัง ตำรวจภูธรทั้ง 12 จังหวัดในความรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน รวมไปถึงการสั่งการไปยัง บก.สส.ภ.4 ในการเข้มงวดตรวจสอบร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้ หรือ ฟาร์มเพาะพันธุ์ต้นไม้ต่างๆให้รัดกุมมากขึ้นเนื่องจากเป็นมิจฉาชีพรายใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงขอกระแสนิยมพันธุ์ไม้ด่างที่มีราคาแพงและได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง