ชาวขอนแก่นฮือฮา ต้นไม้ด่าง ราคา 1.9 ล้านบาท (มีคลิป)

ชาวขอนแก่นฮือฮา ต้นไม้ด่าง ราคา 1.9 ล้านบาท หลังเจ้าของใจดีนำมาแสดงและจำหน่ายที่ตลาดนัดต้นไม้ติดแอร์ พร้อมพันธุ์ไม้ด่างราคาตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักแสนบาท รวมทั้งไม้มงคลนานาชนิดนับ 1,000 รายการ

      เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดต้นไม้ติดแอร์ ภายในงานไม้ด่างและไม้มงคล ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้และพันธุ์ไม้ มาร่วมรับชมและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับต้นไม้และพันธุ์ไม้ในประเภทต่างๆกันอย่างต่อเนื่องกันตลอดทั้งวัน แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษและเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้ที่ชื่นชอบพันธุ์ไม้ด่างและไม้มงคลอย่างมาก คือที่ร้านคุ้มไม้งาม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณบันไดเลื่อนชั้นจี ที่ได้นำไม้ด่างในตระกูล มอนสเตอร่า มิ้นท์ ราคาต้นละ 1,900,000 บาท มาแสดงและจำหน่ายภายในงานดังกล่าว ท่ามกลางความสนใจและความฮือฮาของผู้ที่รักต้นไม้อย่างมาก ซึ่งทางร้านได้นำต้นมอนสเตอร่า มิ้นท์ ดังกล่าวมาแสดงในกลุ่มไม้ด่างและมีการล้อมรั้วอย่างมิดชิด โดยอนุญาตให้ผู้ที่เข้าชมสามารถที่จะถ่ายภาพได้แต่ห้ามจับต้นไม้เด็ดขาด นอกจากนี้ยังคงมีกลุ่มไม้ด่างประเภทต่างๆมาจัดแสดงและจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มกล้วยด่าง,ก้านส้มด่างและกลุ่มมอนสเตอร่าในราคาตั้งแต่จำหน่ายตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักล้านบาท รวมหลายสายพันธุ์

      นายวีระพงษ์ สุวรรณภา เจ้าของร้านคุ้มไม้งาม กล่าวว่า งานมหกรรมไม้ด่างและไม้มงคล หรือที่เรียกว่าตลาดต้นไม้ติดแอร์ที่นำมาแสดงและจำหน่ายที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ เป็นการให้บริการแบบเข้าถึงระหว่างลูกค้ากับผู้ประกอบการต้นไม้ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯและกลุ่มผู้ประกอบการค้าต้นไม้ในพื้นที่ โดยงานได้ขยายระยะเวลาในการแสดงและจำหน่ายไปจนถึงวันที่ 19 ธ.ค เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาเลือกซื้อและเลือกชมไม้มงคล และไม้ด่าง เพื่อซื้อกลับไปมอบให้กับคนรัก คนในครอบครัว และผู้ที่ให้การเคารพนับถือในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

      ขณะเดียวกันร้าน ซึ่งนอกจากการนำไม้ด่างและไม่มงคลในตระกูลต่างๆมาแสดงและจำหน่ายรวมกว่า 1,000 รายการแล้ว ยังคงมีการส่งมอบความรักและความสุขให้กับผู้ที่มาร่วมชมงาน ในการนำไม้ด่างจากทางร้านที่มีในราคาตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหลักแสนบาทมาแสดงและจำหน่ายซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของต้นไม้และร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านต้นไม้ เทคนิควิธีการดูแลต้นไม้ ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด

      “จะเห็นได้ว่าลูกค้าที่มาเลือกซื้อนั้นจะซื้อกลุ่มไม้มงคล ไม้ประดับ และไม้ฟอกอากาศเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงกลุ่มไม้ที่นำกลับไปทำอาหารได้ ขณะที่กลุ่มไม้ด่างเป็นกลุ่มไม้เฉพาะทางที่มีคนเล่นไม้ชนิดนี้จำนวนมาก ดังนั้นร้านฯ จึงได้ยืมไม้ด่างที่กำลังเป็นที่สนใจของลูกค้าและมีราคาแพงจากพี่ชาย คือมอนสเตอร่า มิ้นท์ ราคาจำหน่ายต้นละ 1,900,000 บาท มาแสดงและจำหน่ายให้ ซึ่งเมื่อลูกค้าทราบข่าวผ่านเพจและเว็บไซต์รวมทั้งการประชาสัมพันธ์แบบปากต่อปาก จึงพากันแวะเวียนมาชม และมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกันตลอดทั้งวัน ซึ่งถือเป็นการเติมรอยยิ้ม ความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จากทางร้านมอบให้กับชาวขอนแกน และลูกค้าที่มาใช้บริการทุกท่านที่ได้สัมผัสกับตระกูลไม้ด่างในราคาจำหน่ายตั้งแต่ถูกสุดไปจนถึงเกือบแพงสูดได้แล้วที่ขอนแก่น”

      นายวีระพงษ์ กล่าวต่ออีกว่าว่า มอนสเตอร่า มิ้นท์ จะมีเสน่ห์ในตัว โดยเฉพาะเส้นใยที่สวยงาม หากมองดูดีๆจะมีทั้งสีฟ้า สีขาวและสีมิ้นท์ เป็นกลุ่มตระกูลไม้ด่างที่หายาก และเลี้ยงยาก ซึ่งต้นนี้นั้นอยู่ในความดูแลของพี่ชาย ที่รักและชื่นชอบไม้ด่างมานานเกือบ 2 ปีแล้ว และตัดสินใจที่จะนำมาแสดงและจำน่ายภายในตลาดนัดติดแอร์แห่งนี้ คู่กับไม้ด่างประเภทต่างๆ ไปจนถึงวันที่ 19 ธ.ค. นอกจากนี้ยังคงมีกลุ่มก้านส้มด่าง ราคาต้นละ 390,000 บาท, คาราเมล มาเบิ้ล 350,000 บาท รวมทั้งไม้คงคลต่างๆตั้งแต่ราคา 50 บาทขึ้นไปอีกด้วย

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง