นายกฯเล็กบ้านฝาง ล่าหนุ่มขโมยฝาปิดท่อระบายน้ำ (มีคลิป)

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฝาง นำหลักฐานกล้องวงจรปิดแจ้งจับชายวัย 35 ปี ก่อเหตุงัดตะแกรงฝาท่อระบายน้ำซึ่งเป็นเหล็กอุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามรวบตัว สารภาพนำไปขายได้ 300 บาท

[ ดูคลิปคลิกที่นี่ ]

        นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลบ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งติดตั้งอยู่ในบ้านฝาง หมู่ 12 ในเขตเทศบาลตำบลบ้านฝาง บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายไม่สวมหมวกกันน็อคอุ้มตะแกรงเหล็กฝาปิดท่อระบายน้ำของเทศบาลฯซึ่งติดตั้งอยู่ตามปากท่อของหมู่บ้าน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน คลษ 820 ขอนแก่น มุ่งหน้าขึ้นบนถนนมะลิวรรณ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเทื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 23 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา

        ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2564 พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผกก.สภ.บ้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายวิวัฒน์ ทองสิงห์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 12/1 หมู่ที่ 17 บ้านหนองตาไก้ ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ที่ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร พร้อมกับรถจักรยานยนต์คันที่ใช้เป็นนายพาหนะในการก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน คลษ 820 ขอนแก่น ได้แล้ว เนื่องจากเมื่อวันที่24 พฤศจิกายน 2564 นายชัยดี รัตนปรีดา นายกเทศบาลตำบลบ้านฝาง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุรพงษ์ เพิงผา รองสว(สอบสวน) สภ.บ้านฝาง ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์เอาฝาท่อระบายน้ำของเทศบาลไป เป็นตะเเกรงเหล็กฝาบ่อพัก จำนวน 1 ฝา ราคาประมาณ 3,000 บาท


       
        และนายกเทศบาลตำบลบ้านฝาง ได้ให้การต่ออีกว่า เทศบาลตำบลบ้านฝาง ได้ติดตั้งฝาตะเเกรงบ่อพักน้ำระบายน้ำเสียรอบหมู่บ้านฝางในพื้นที่รับผิดชอบ โดยทางเทศบาลได้ว่าจ้างผู้รับจ้าง ติดตั้งฝาท่อดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ตามแยกหรือจุดเสี่ยงภายในหมู่บ้าน ป้องกันการลักขโมยของคนร้าย ซึ่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ชาวบ้านฝาง ม.12 ต.บ้านฝาง พบว่าฝาตะเเกรงบ่อพักน้ำระบายน้ำเสีย ที่ริมถนนบูรภา ถูกคนร้ายขโมยไป จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งมายังเทศบาล เทศบาลจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนสายต่างๆภายในหมู่บ้าน พบคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเเขนยาวลายสก็อต และสวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะสีเขียว ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน มือซ้ายถือตระเเกรงเหล็กฝาบ่อพักท่อระบายน้ำ มือขวาจับแฮนรถจักรยานยนต์ ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปยังถนนมะลิวัลย์ จึงมอบภาพจากกล้องวงจรปิด ให้พนักงานสอบสวนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

        ต่อมา พ.ต.ท.สมเกียรติ มีพูล สว.สส.สภ.บ้านฝาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายในพื้นที่ 5 กม. จนทราบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน คลษ 820 ขอนแก่น ผู้ครอบครองรถอยู่บ้านหนองตาไก้ ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่า เจ้าของรถไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด มีเพียงนายวิวัฒน์ สิงห์ทอง อายุ 35 ปี เฝ้าบ้านอยู่ และยืนอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นคนที่มีรูปพรรณตรงกับชายที่เป็นคนร้ายลักฝาตระเเกรงบ่อพักน้ำระบายน้ำเสีย ทั้งยังพบรถจักรยานยนต์คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจอดอยู่ในบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงเชิญตัวไปให้ปากคำที่สภ.บ้านฝาง

        ในขณะการสอบสวนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายวิวัฒน์ ดูภาพคนร้ายในวงจรปิด ซึ่งนายวิวัฒน์ให้การยอมรับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด และยังรับสารภาพว่า ได้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุจริง และที่ทำการลักทรัพย์ไปขายในพื้นที่ตำบลบ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เงินมา 300 บาท ที่ทำการลักทรัพย์ก็เพราะต้องการเงินไปซื้อข้าว ซื้ออาหารมารับประทาน

        ภายหลังการสอบสวน และนายวิวัฒน์ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ที่ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร และควบคุมตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและฝากขังที่ศาลต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง