กล่าวหาว่าแย่งผัว!!! สองนักเรียนหญิง ม.3 บุกตบนักเรียนหญิงอีกโรงเรียน (มีคลิป)

คลิปสองนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ต่างสถาบันบุกตบนักเรียนหญิงชั้น ม.3 กลางโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พ่อแม่ไม่ยอมพาเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจประสานสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย

            มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น”โพสต์คลิปเหตุการณ์ เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.3 บุกตบนักเรียนชั้น ม.3 ต่างสถาบันกลางโรงเรียน โดยมีอีกคนที่มาด้วยกันถ่ายคลิปเอาไว้ โดยระบุข้อความว่า “เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 11.40 น. ขณะที่น้องบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 กับ เพื่อนกำลังอยู่ในบริเวณโรงเรียนบ้านหนองแวงยาว ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้มี น.ส.พอพาน นามสมมุติ กับ น.ส.ปอปลา ทั้งคู่อายุ 15 ปี ซึ่งทั้งสองได้เป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนอมตะวิทยาคม ในอำเภอหนองสองห้อง ได้เข้ามาในโรงเรียนหนองแวงยาว ขณะนั้น น.ส.บี (นามสมมติ) กับเพื่อนกำลังดูหนังสืออยู่ที่ศาลาในโรงเรียน น.ส.พอพาน ได้เข้ามาทำร้ายร่างกายน.ส.บี โดย น.ส.ปอปลา เป็นคนถ่ายคลิป แต่น้องบี ไม่สู้และเดินหนีออกมา ก่อนที่พ่อแม่จะทราบเรื่องพาน้องบี เข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจภูธรหนองสองห้องแล้ว และมาร้องขอความช่วยเหลือยังนายปกาญจน์ นพศรี ประธานสภาทนายความจังหวัดพล เอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุ เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านกฎหมายต่อไป”

            ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่โรงเรียนบ้านหนองแวงยาว ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น โดยมีนางบุญเพ็ง อายุ 44 ปี และนายกิตติศักดิ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.7 บ้านหัวหนอง ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พ่อและแม่ของ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนบ้านหนองแวงยาวพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษา พาบุตรสาวเดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนฯและครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน ถึงกรณีที่บุตรสาว ถูกนักเรียนหญิงที่อยู่ต่างโรงเรียนบุกมาทำร้ายร่างกาย จนบาดเจ็บที่ศีรษะ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่บริเวณศาลาในโรงเรียนบ้านหนองแวงยาว ซึ่งได้พบกับนายกิตตินันท์ ภูศรีฤทธิ์ อายุ 53 ปี ครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนดังกล่าว จึงได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

            นายกิตตินันท์ ภูศรีฤทธิ์ อายุ 53 ปี ครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนถูกนักเรียนหญิงที่อยู่ต่างโรงเรียนบุกเข้ามาทำร้ายถึงในโรงเรียนนั้น ครูประจำชั้น ครูฝ่ายปกครอง และผู้อำนวยการของโรงเรียนทราบเรื่องแล้ว และเห็นคลิปแล้ว ซึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ดี ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะนักเรียนที่บุกเข้ามานั้น ไม่เคารพสถานศึกษา ไม่ให้เกียรติครูอาจารย์ ซึ่งในส่วนของการดำเนินคดีที่บุกมาทำร้ายนักเรียนนั้นแล้วแต่ทางผู้ปกครองของนักเรียนที่เป็นผู้เสียหายว่าจะดำเนินการอย่างไร ทางโรงเรียนสนับสนุนเต็มที่ แต่ในกรณีของการบุกรุกเข้ามารทำร้ายนักเรียนในโรงเรียนที่เป็นสถานศึกษานั้น ไม่สมควร ไม่เหมาะสมจริงๆ ซึ่งอยู่ระหว่างที่ผู้อำนวยการโรงเรียนจะประชุมหารือกันว่าจะดำเนินการเช่นใดต่อไป

            ทางด้าน นางบุญเพ็ง  อายุ 44 ปี และนายกิตติศักดิ์ อายุ 50 ปี แม่และพ่อของน้องบี กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น พ่อ แม่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก และไม่ทราบว่า พ่อแม่ของนักเรียนคู่กรณีนั้น ทราบเรื่องหรือยัง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นพ่อแม่ไม่ยอม จึงไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองสองห้อง ให้มีการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายกับนักเรียนที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด การแจ้งความ ก็ต้องการให้ตำรวจจับคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ถ้าพ่อแม่หรือญาติและครูทราบเรื่องแล้ว พาลูกหลานมาขอโทษก็ต้องดูลักษณะ และกิริยาวาจา และนิสัยของเด็กก่อนว่าจะยกโทษให้ได้หรือไม่ เพราะเชื่อว่าคนก่อเหตุไม่มีสำนึก

            ทางด้านน้องบี กล่าวว่า ตนกับคนก่อเหตุเรียนหนังสืออยู่คนละโรงเรียน โดยคนที่ลงมือทำร้ายร่างกายนั้นชื่อว่า น.ส.พ อีกคนชื่อ น.ส.ป อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองสองห้อง ซึ่งไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากกรณีที่ นายเอ แฟนของน.ส.พ แอดมาเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กแล้วก็ทักแชทมาทักทาย เหมือนจีบทั้งยังบอกกับตนว่า เลิกกับ น.ส.พ แล้ว จากนั้นก็มีการทักทายมาบ่อยรวมแล้วประมาณ 5 วัน จากนั้นก็มีน.ส.พ แชทมาต่อว่า และใช้ถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย กล่าวหาว่าตนแย่งผัว อยากได้ผัว รวมถึงบอกว่าจะมาตบ มาทำร้าย แต่ทั้งหมดตนไม่ได้บอกพ่อแม่ เมื่อโรงเรียนเปิดเทอมจึงมาเรียนหนังสือที่โรงเรียน ก็มีเพื่อนของน.ส.พ ทักแชทมาบอกว่า ให้เลิกยุ่งกับผัวของพลอย เพราะถ้าไม่เลิกเรื่องไม่จบ จากนั้น และในขณะที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ที่ศาลา ในโรงเรียน ก็ถูก น.ส.พ ก็บุกมาที่โรงเรียนและลงมือทำร้ายร่างกาย โดยมีน.ส.ป เพื่อนของน.ส.พ นั่งถ่ายคลิปอยู่ใกล้ๆ เมื่อเพื่อนนักเรียนเห็นจึงตะโกนไล่ ทั้งสองคนจึงรีบออกจากโรงเรียนไป ตนจึงรีบไปแจ้งให้ครูประจำชั้นทราบเรื่อง ครูจึงให้กลับบ้านและแนะนำให้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและพ่อแม่ให้ทราบเรื่อง เมื่อพ่อแม่ทราบเรื่องจึงพาเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.หนองสองห้อง เพื่อให้จับกุมน.ส.พ และน.ส.ป มาดำเนินการตามกฎหมาย เพราะตนไม่ได้แย่งผัวใครตามที่ถูกกล่าวหาและถ้าทั้งสองคนมาขอโทษก็ไม่ให้อภัย แต่อยากเตือนว่าอย่าทำแบบนี้กับใครอีก

            ทางด้าน นายปกาญจน์ นพศรี อายุ 57 ปี ทนายความ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องบีนั้น อยากให้ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวน นำตัวนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุ มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับใครได้อีก เพราะการกระทำที่กล้าบุกเข้าไปทำร้ายคนอื่นถึงในโรงเรียนนั้น เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานด้วย แต่หากนักเรียนหญิงทั้งสองคนรู้ตัวว่าตัวเองทำผิด และมีสำนึกดีก็ควรมาขอโทษครอบครัวของน้องบีด้วย

            ทางด้าน พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทั้งผู้เสียหายและคนก่อเหตุ ต่างเป็นเยาวชน ที่กำลังเรียนหนังสือในระดับมัธยมต้น หลังรับแจ้งความก็ส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่รพ.และมีการสอบสวนฝ่ายผู้เสียหายในเบื้องต้นแล้ว และได้นัดทีมสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำน้องไว้แล้วเช่นกัน ซึ่งนัดให้ปากคำทีมสหวิชาชีพในวันที่ 13 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ส่วนคู่กรณีหรือคนที่บุกรุกเข้าไปทำร้ายร่างกายและก่อเหตุในโรงเรียนนั้น

            ผู้เสียหายทราบเพียงชื่อเล่น โดยคนลงมือทำร้ายคือ น.ส.พ อีกคนที่ไปเป็นเพื่อนชื่อ น.ส.ป นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนในอ.หนองสองห้อง ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นการสอบสวนผู้เสียหายแล้ว พนักงานสอบสวนจะประสานไปยังโรงเรียนของคู่กรณี เพื่อขอทราบชื่อ ที่อยู่ เพื่อจะเชิญตัวมาให้ปากคำกับสหวิชาชีพ ทั้งจะแจ้งข้อหาด้วย คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนการบุกรุกสถานศึกษาแล้วไปก่อเหตุนั้น หากโรงเรียนมีความต้องการจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางโรงเรียนก็สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง