ขอนแก่น “โจ๊ก-จั๊บ-เส้น” เมนูขายดีรับหน้าหนาว (มีคลิป)

01-1638962235882-2

โจ๊ก-จั๊บ-เส้น เมนูขายดีรับหน้าหนาว ชาวขอนแก่นยืนรอต่อคิวเลือกซื้อแน่น ในราคาไม่แพงและที่สำคัญกินได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกวัน แบบไม่มีเบื่อ


        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ขณะนี้ยังคงส่งผลให้ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงหนาวเย็น สลับกับมีลมกระโชกแรงในบางพื้นที่ทำให้ประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ต่างพากันสวมใส่เสื้อกันหนาวและนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวในประเภทต่างๆมาสวมใส่เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายกันตลอดทั้งวัน และที่สำคัญคือการหาเมนูมารับประทานเพื่อคลายหนาว ซึ่งหนีไม่พ้นเมนูเด็ดคู่เมืองขอนแก่น ซึ่งคือ โจ๊ก ก๋วยจั๊บ และต้มเส้น หรือที่คนในพื้นที่เรียกกันแบบง่ายๆว่าเมนู “โจ๊ก-จั๊บ-เส้น” ที่มีเปิดจำหน่ายในหลายพื้นที่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แต่ที่ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นอย่างมากคงหนีไม่พ้นร้านโจ๊ก-จั๊บ-เส้น ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.กสิกรทุ่งสร้างหน้าร้านบิ๊กซี มินิ ห่างจาก ททบ.5 .มทบ.23 และ วิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่นบริหารธุรกิจ ไม่มากนัก

        ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า เพียงแค่เปิดร้านไม่นานนักก็มีลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย มายืนรอต่อคิวเลือกซื้อเมนูที่ตนเองชื่นชอบเพื่อนำกลับไปรับประทานร่วมกันกับครอบครัว และแบบนั่งทานที่ร้าน ซึ่งร้านก็ให้บริการแบบเป็นกันเอง ในราคาไม่แพง จนกลายเป็นที่ได้รับความสนนใจจากลูกค้าที่แวะเวียนมาเลือกซื้อทุกวัย ทั้งด้วยราคาไม่แพง การให้บริการแบบเป็นกันเองและปริมาณแบบอิ่นไม่อั้น รสชาติที่กลมกล่อมที่แทบทุกคนจะต้องเวียนกันมารับประทานอีกครั้งเลยทีเดียว

        น.ส.จารุณี โพธิ์สา อายุ 42 ปี เจ้าของร้านโจ๊ก-จั๊บ-เส้น กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาเริ่มมีอากาศหนาวเย็นทำให้มีลูกค้าหันมารับประทานเมนูที่สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและอิ่มท้องกันเพิ่มมากขึ้น ทำให้ร้านที่จำหน่ายโจ๊ก ก๋วยจั๊บ และต้มเส้น รวมทั้งกระเพาะปลา มีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการตั้งแต่ยังไม่เปิดร้านเรียกได้ว่าแค่เตรียมของตั้งช่วงเวลา 15.00 น.ของทุกวันลูกค้าเริ่มทยอยกันมาสั่งเมนูของทางร้านไว้รอแล้วและเมื่อถึงเวลาเปิดคือ 16.00 น.ก็สามารถที่จะจำหน่ายได้ทันที ซึ่งร้านก็เร่งจัดทำให้กับลูกค้าที่ออเดอร์ไว้ก่อน สลับกับลูกค้าที่ทยอยกันมาเลือกซื้อที่หน้าร้านแบบควบคู่กันไป

        “ยอมรับว่าเมนู โจ๊ก ก๋วยจั๊บ ต้มเส้นและกระเพาะปลา ของทางร้านนั้นเป็นเมนูที่เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายและยังอิ่มท้อง และจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นแบบต่อเนื่อง เมนูที่ร้านนำมาจำหน่ายจึงเป็นเมนูตัวเลือกลำดับต้นๆของลูกค้าที่มองหามื้อเย็นไว้รับประทานที่นอกจากจะอิ่มท้องในราคาไม่แพงแล้วยังคงสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายได้อีกด้วย”

        น.ส.จารุณี กล่าวต่ออีกว่า เดิมปกติทางร้านจะจัดทำมาจำหน่ายอย่างละ 1 หม้อ คือใช้หม้อขนาดเบอร์ 50 และต้มแบบไม่เต็มหม้อ แต่ช่วงอากาศหนาวเย็นแบบนี้ร้านต้มเต็มทุกหม้อ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่ราคาจำหน่าย นั้นแยกเป็นโจ๊กเริ่มต้นที่ 25 บาท ใส่ไข่ 30 บาท, ก๋วยจั๊บ 30 บาท ใส่เครื่องอื่นๆเพิ่มคิดอย่างละ 5 บาท ต้มเส้น 30 บาท ใส่เครื่องอื่นๆเพิ่มคิดอย่างละ 5 บาท ,กระเพาะปลา 30 บาท ใส่เครื่องอื่นๆเพิ่มคิดอย่างละ 5 บาท เช่นกัน ส่วนเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบอย่างมากในช่วงนี้คือเกาเหลาขาไก่ ที่ร้านจำหน่ายเพียงราคาชามละ 40 บาท เท่านั้น ทั้งนี้ทางร้านยังคงมั่นใจว่าตลอดทั้งช่วงฤดูหนาวแบบนี้เมนูอาหารของทางร้าน จะยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งร้านเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง