ขอนแก่น รถบัสโดยสารชนรถบรรทุกดินที่จอดอยู่ข้างทาง คนขับเสียชีวิตคาที่ ผู้โดยสารเจ็บ5 ตร.แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุกดินแล้ว (มีคลิป)

KKL Team Size.00_00_18_03.Still015

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถบรรทุกพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้านชาวบ้านระแวกใกล้เคียงเผยจุดดังกล่าวเคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง

        จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 21.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารเฉี่ยวชนกับรถบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และคนขับรถโดยสารเสียชีวิตคาที่ ที่บริเวณ ถนนมลิวรรณ บ้านห้วยบง หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกเพื่อสอบปากคำ และเป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตและนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

        ล่าสุดวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณ ถนนมลิวรรณ บ้านห้วยบง หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พบร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาพร้อมกับพบชิ้นส่วนของรถบัสอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ ส่วนบริเวณเกาะกลางถนนซึ่งเป็นจุดแรกที่รถทัวร์เสียหลักข้ามเกาะกลาง ก็ยังคงมีร่องรอยอยู่เช่นกัน ขณะเดียวกันฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุก็ได้มีชาวบ้านบางส่วนเห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเช่นกัน

นางกระดังงา ห้าวหาญ อายุ 48 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์
นางกระดังงา ห้าวหาญ อายุ 48 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์

        นางกระดังงา ห้าวหาญ อายุ 48 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังเลยหันไปดูแล้วเห็นรถขนดินจอดอยู่ข้างๆ รถโดยสารเสียหลักพุ่งขึ้นขอบถนนข้ามไปอีกเลนไปลงคลองฝั่งที่ทำก่อสร้าง ชาวบ้านบอกว่าท้ายของรถขนดินไม่พ้นตรงแยก รถโดยสารมาด้วยความเร็วทำให้เบรกไม่ทันเลยชนบริเวณสี่เหลี่ยม คิดว่ากันชนของรถโดยสารแตกกระเด็นมากลางถนน เห็นเหตุการณ์หลังจากชนแล้วเพราะว่าได้ยินเสียงดังแต่ไม่ได้เห็นตั้งแต่แรก

        ด้านนายนคร จารัตน์ อายุ 24 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวสอบปากตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับให้การว่า ตนเองขับรถรับจ้างขนดิน กำลังจะกลับบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ระหว่างที่กำลังจะข้ามถนน จอดรอรถที่กลางแยกยูเทิร์น ตนก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น รถทัวร์โดยสารมาอย่างไร จากทางไหน รู้ตัวอีกทีเฉี่ยวชนด้านข้างรถของตนแล้ว ก่อนเสียหลักข้ามถนนไปลงข้างทางดังกล่าว

        ด้าน พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ชุมแพ เผยว่า เรื่องของคดีขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และค่าความเสียหายต้องดูและประเมินว่าจะยังไง เพราะว่ารถทัวร์,ผู้บาดเจ็บ,ผู้เสียชีวิตก็ต้องรอคุยกันอีกทีหนึ่ง เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทและทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการตรวจสอบคนขับขี่รถบรรทุกพบมีอาการเมา วัดแอลกอฮอล์พบ 58 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดอยู่ที่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ขณะนี้ต้องรอดำเนินการตามกฎหมายทางแพ่งเพื่อประกอบทางคดีอาญาอีกที ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง