ขอนแก่น คืบคนร้ายชักปืนเล็งเจ้าของร้านอาหารบอกพ่อสั่งฆ่า (มีคลิป)

ความคืบหน้าคดีคนร้ายชักปืนเล็งเจ้าของร้านอาหารตามสั่งบอกพ่อสั่งมาฆ่า แต่ถูกเจ้าของร้านต่อย จับหัวโขกเสาจนร่วง ล่าสุดคนก่อเหตุยังไม่โดนดำเนินคดี เจ้าของร้านเผยพนักงานที่ร้านก็ขอลาออก ลูกค้าก็หายเกินครึ่ง แถมถูกคู่กรณีขู่ฟ้องกลับข้อหาทำร้ายร่างกาย ด้านคดีตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายเรียกคนก่อเหตุ

        ความคืบหน้ากรณี นายศุภเศรษฐ์ อยู่ดี ชาว อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านครัวบ้านนา ถูกคนร้ายอายุประมาณ 20-25 ปี ชักอาวุธปืนพกสั้นที่พกมาข้างเอว เล็งที่ตัวเอง โดยบอกว่าพ่อสั่งมาฆ่า แต่เจ้าของร้านอาศัยความไวเข้าต่อยหน้ารัวหมัดจนคนร้ายสตั๊นไป 3 วินาที ก่อนที่เจ้าของร้านจะจับศีรษะโขกเข้ากับเสาปูนหน้าร้านจนร่วงลงกับพื้น ก่อนที่ลูกค้าที่อยู่ในร้านและพนักงานจะเข้ามาห้ามเอาไว้ ทำให้คนร้ายอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีเข้าป่าไปโดยทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้หน้าร้าน และยังทำโทรศัพท์ตกที่ตรงเสา ซึ่งภายหลังได้แจ้ง 191 แล้วส่งมอบของกลางทั้งหมดให้กับตำรวจสายตรวจไปโดยมีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ อบต. เป็นพยานในการส่งมอบ ก่อนจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ภูเวียงในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 25 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

        ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านครัวบ้านนา ที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้คุยกับเจ้าของร้านซึ่งยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ตอนนี้ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงตลอดเวลา นอนไม่หลับ เพราะกลัวว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีก หลังเกิดเหตุได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ทั่วทั้งร้าน ตอนนี้สถานการณ์แย่ลงเรื่อยๆ ลูกค้าก็ไม่กล้าเข้าร้าน ได้แต่โทรถามว่าจับคนร้ายได้หรือยังอยากไปกินข้าวแล้ว ตนเองก็ได้แต่บอกว่ายังจับไม่ได้ ซึ่งที่คดีช้านั้นก็ไม่อยากจะโทษตำรวจเพราะอาจจะมีคดีเยอะจึงไม่มีเวลามาดูคดีนี้ แต่ตอนนี้สุขภาพจิตแย่ลงเรื่อยๆ พนักงานที่ร้านก็ขอลาออกเพราะกลัวคนร้ายจะกลับมา ลูกค้าก็หายไปเกินครึ่ง จากขายได้วันละ 8-9,000 บาท ตอนนี้ได้แค่วันละไม่ถึง 2,000 บาท อยากให้ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี อีกทั้งคนร้ายยังไปประกาศทั่วบ้านว่าตัวเองไม่ได้ผิดจะแจ้งความเอาผิดตัวเองโทษฐานที่ทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะสู้คดีให้ถึงที่สุด

        ขณะที่ นาย สายัญ ชาติเจริญ อายุ 43 ปี พนักงานที่ร้านครัวบ้านนา เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะนั้นตนเองจัดจานอยู่หลังร้าน ได้ยินเสียงคนเรียกหาเจ้าของร้าน จึงไปดูก็บอกว่าโจอยู่นี่ ก่อนที่เจ้าของร้านจะเดินออกมาถามชายดังกล่าว แต่ตอนนั้นตนเองไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าก็เป็นปกติของลูกค้าที่จะเข้ามาสอบถาม ก่อนจะเข้าไปหลังร้านตามเดิม กระทั่งได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจึงออกมาดูก็เห็นโจจับหัวของชายอีกคนโขกกับเสาปูนหน้าร้าน ตนเองจึงรีบเข้าไปห้าม และก็ไม่ทราบเรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไป

        ต่อมาหลังเหตุการณ์คลี่คลายได้สอบถามเจ้าของร้านถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้ทราบเรื่องราวทั้งหมด ทำให้ตอนนี้รู้สึกกลัว และมาคิดไปคิดมา เวลาผ่านไปนานกว่า 1 เดือน ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ เราก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย ก็คงจะลาออกกลับไปอยู่ที่บ้านตั้งหลักอีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปลูกค้าก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเพราะคงกลัวไม่ต่างจากตนเอง

        ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง กล่าวว่า คดีดังกล่าวนั้นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายเรียกผู้ก่อเหตุ ซึ่งพอจะทราบจากหลักฐานต่างๆที่ผู้ก่อเหตุทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป เพื่อมาสอบปากคำก่อนแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเบื้อต้นนั้นจะต้องได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุก่อนจึงจะสามารถระบุข้อหาได้ ขณะที่การสอบปากคำคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ได้สอบปากคำผู้เสียหายเจ้าของร้านอาหาร และพยานอีก 5-6 ปาก ซึ่งทางตำรวจเองก็จะมีการตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น โจ๋ควงปืน-มีด ประกาศ “พ่อกูสั่งให้มาฆ่ามึง” คนถูกสั่งฆ่าไวอัดซะน่วมทิ้งรถและโทรศัพท์ไว้เป็นหลักฐาน (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง