ขอนแก่น พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์คาดแก๊งค์ตบทรัพย์ ตามถ่ายคลิปถูกชนไปด้วย (มีคลิป)

สองหนุ่มสาวพลเมืองดีชาวขอนแก่นเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ให้ช่วยติดตามคนขับรถยนต์กระบะ วีโก้สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ชนแล้วหนีมารับผิดชอบ หลังเห็นเหตุการณ์คาดว่าเป็นแก๊งค์ตบทรัพย์กลับมาก่อเหตุอีกครั้ง เพราะลักษณะพฤติการณ์เหมือนกับที่เคยมีมา จึงขับรถตามพร้อมกับถ่ายคลิปทำให้ถูกชนไปด้วยอีกคัน

             นี่เป็นคลิปที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของ นางสาว สมปรารถนา เฉลิมวงษ์ อายุ 23 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขณะนั่งรถไปพร้อมกับแฟนหนุ่มคือนาย วัชรสาร เศารยะสกุล อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ ซึ่งเป็นคนขับกระบะรีโว้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผอ 1591 ขอนแก่น ตามรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มุ่งหน้าไปทาง อ.หนองสองห้อง ซึ่งใช้ความเร็วมากกว่า 160 กม.ต่อ ชม. หลังเจ้าของคลิปเห็นเหตุการณ์ที่รถกระบะคันสีขาวขับเบียดรถยนต์คันหนึ่งที่มีสภาพเก่าให้ชิดซ้าย ก่อนจะมีรถยนต์อีกคันวิ่งซ้อนมาชนเข้ากับท้ายรถเหยื่อคล้ายกับแก๊งค์ตบทรัพย์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนบนถนนเส้นนี้ซึ่งมีลักษณะเป็นถนน 4 เลนส์ ง่ายต่อการก่อเหตุ แต่สุดท้ายหลังเจ้าของคลิปหยุดถ่ายและจะแซงขึ้นไปกลับถูกกระบะขาวคันในคลิปพุ่งชนเข้าที่ท้ายรถจนเกือบพลิกคว่ำแล้วหลบหนีไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลประมาณ 16.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังเกิดเหตุเจ้าของคลิปได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่

             ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.2564 นาย วัชรสาร เศารยะสกุล อายุ 29 ปี นางสาว สมปรารถนา เฉลิมวงษ์ อายุ 23 ปี ทั้งสองคนเป็นชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คนถ่ายคลิปและเจ้าของรถกระบะโตโยต้า รีโว่สีดำผู้เสียหาย พาผู้สื่อข่าวดูรอยชนบริเวณท้ายกระบะข้างหลังรถเป็นรอยบุบและรอยสีถลอกยาว ซึ่งถูกกระบะโตโยต้า วีโก้สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ชนแล้วหลบหนีไป บนถนนสายบ้านไผ่-หนองสองห้อง บ้านลาน ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองและแฟนสาวพากันขับรถไปดูการแข่งขันฟุตบอลที่ อ.หนองสองห้อง ระหว่างทางมาถึงช่วงก่อนเข้าพื้นที่บ้านลาน ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เห็นเหตุการณ์ผิดปกติ โดยเห็นกระบะคันสีขาวในคลิปพยายามขับแซงและเบียดให้รถกระบะสภาพเก่ามีผู้สูงอายุเป็นคนขับรถ และมีเด็กอยู่ในรถลงชิดเลนส์ซ้าย โดยมีรถเก๋งอีกคันคาดว่ามาด้วยกันกับกระบะสีขาวขับ ลักษณะคนขับเหมือนผู้หญิง ขับชนท้ายรถกระบะผู้สูงอายุก่อนทั้งคู่จะจอดข้างท้าง ส่วนกระบะขาวขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยตนเองได้ขับรถตามไปติดๆ 160 กม.ต่อ ชม. แต่ก็ยังตามได้ห่างๆ พร้อมกับถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐานให้กับรถกระบะที่ถูกชน พอถ่ายคลิปได้ลักษณะรถและรายละเอียดต่างๆครบก็ได้ขับแซงขึ้นไปเพื่อที่จะไปบอกว่าให้ไปดูรถที่ถูกชนหน่อย เพราะคุณเป็นสาเหตุทำให้ถูกชน แต่ขณะแซงขึ้นไปนั้น กระบะสีขาวได้พุ่งชนท้ายรถของตนเองด้านซ้ายอย่างจังจนรถเกือบพลิกคว่ำ ก่อนที่รถกระบะขาวจะขับหลบหนีไป ตนเองจึงขับย้อนกลับไปดูรถกระบะที่ถูกชนเพื่อจะสอบถามว่าเป็นยังไงและจะได้แนะนำพาแจ้งความแต่กลับมาก็ไม่พบรถยนต์ทั้งสองคันแล้ว

           เจ้าของรถยังบอกอีกว่า จากพฤติกรรมลักษณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ค่อนข้างมั่นใจว่าจะเป็นแก๊งค์ตบทรัพย์ที่จะเลือกเหยื่อที่รถสภาพเก่าคนแก่ขับ จะง่ายในการข่มขู่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าน่ากลัวและเป็นอันตรายอย่างมากต่อผู้ใช้รถใช้ถนน อยากจะฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังรีบแจ้งตำรวจทันที และภายหลังเกิดเหตุตนเองได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านไผ่ แล้ว เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนขับกระบะขาวมารับผิดชอบค่าเสียหาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง