ขอนแก่น อากาศหนาวข้าวจี่ขายดี ใช้ข้าวเหนียววันละ50กก.

สภาพอากาศที่จังหวัดขอนแก่นอุณหภูมิลดลงเหลือ 16 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวขอนแก่นแห่ชื้อข้าวจี่ รับประทานช่วงเช้ากันเต็มหน้าร้าน ทำแทบไม่ทัน ด้านพ่อค้า เผย ใช้ข้าวเหนียววันละ 50 กิโลกรัมสร้างรายได้เป็นอย่างดี

         จากสภาพอากาศของจังหวัดขอนแก่น เช้าวันนี้ อุณหภูมิลดต่ำลง เหลือ 16 องศาเซลเซียส ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พยากรณ์อากาศไว้ว่า ขอนแก่น อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส และในช่วงอากาศหนาวๆ เช่นนี้ อาหารยอดฮิตของคนอีสาน คงหนีไม่พ้น ข้าวจี่ร้อนๆ ที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวอีสานในช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ อย่างเช่นที่ร้านข้าวจี่เงินล้าน แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่มุมตลาดเช้า หน้าโรงพยาบาลขอนแก่น พบว่า มีลูกค้ามาต่อคิวชื้อข้าวจี่กันเต็มหน้าร้าน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนทำให้พ่อค้าแม่ค้า ปิ้งขายกันแทบไม่ทัน

         นายนิคม จันทร์ศรีเสาร์ เจ้าของร้านข้าวจี่เงินล้าน เปิดเผยว่า ขายข้าวจี่มากว่า 10 ปีแล้ว ลูกค้าก็จะแวะเวียนมาชื้อกันเป็นประจำ เพราะเป็นเมนูที่ทานง่าย อิ่มท้อง และราคาก็ถูกเพียงก้อนละ 5 บาท ในช่วงที่อากาศร้อนลูกค้าก็จะไม่ค่อยชื้อรับประทานเท่าไหร่ ก็จะขายได้วันละ 5,000-6,000 บาท แต่ในช่วงที่อากาศเย็นๆ ลูกค้าก็จะเยอะขึ้นเท่าตัว แต่ละวันจะเตรียมข้าวสารประมาณ 1 กระสอบ หรือประมาณ 50 กิโล ตื่นตั้งแต่ตี 1-2 เพื่อมานึ่งข้าว จากนั้นก็จะออกมาขายในช่วง 6 โมงจนถึง 9 โมง ซึ่งในแต่ละวันลูกค้าก็มารอตั้งแต่ตั้งร้าน เพื่อชื้อไปรับประทานก่อนไปเรียน ไปทำงาน ทำให้ข้าวที่เตรียมมาวันละ 50 กิโล ขายหมดทุกวัน รายได้วันหนึ่งอย่างต่ำก็ประมาณ 5,000-10,000 บาท

         นอกจากนี้นายนิคม ยังบอกว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ร้านค้า ร้านอาหาร หลายร้าน ได้รับผลกระทบ แต่ที่ร้านของตนเองไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด กลับยิ่งขายดี เพราะข้าวจี่เป็นเมนูที่ทานง่าย ไม่ต้องทานคู่กับกับข้าวก็อร่อย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง