ผู้ว่าฯขอนแก่นชวนผู้ประกอบการ เข้ารับการตรวจ SHA Plus 7 อำเภอพร้อมเป็นพื้นที่สีฟ้าตั้งแต่วันนี้ (มีคลิป)

ขอนแก่น ชวนผู้ประกอบการรับการตรวจมาตรฐาน SHA Plus หลัง ศบค.คลายล็อค พื้นที่ 7 อำเภอให้เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว พร้อมเตรียมเปิดสนามมวยและสนามชนไก่ โฉมใหม่แบบนิวนอร์มอล

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้มีมติเห็นชอบการรองรับการเปิดประเทศซึ่งเป็นแผนที่จะเตรียมรับมือ ตามที่กรรมการพิจารณาร่วมกันและได้มีการเห็นชอบในกลุ่มจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวระยะที่ 2 ที่จะมีผลตั้งแต่วันนี้ ซึ่งขณะนี้ ศบค.ได้กำหนดให้ 6 อำเภอเป็นบลูโซนพร้อมจะได้จัดกิจกรรมต่างๆได้ จึงขอเชิญชวนในส่วนร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่พักต่างๆเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ขอให้ทุกส่วนเข้าร่วมโครงการประเมินที่เรียกว่า Sha Plus กันอย่างพร้อมเพรียง

          “ขณะนี้มีร้านอาหาร โรงแรม ได้รับตรามาตรฐานที่แสดงความปลอดภัยในเรื่องโควิดเพียง 36 แห่ง จึงขอเรียนเชิญทุกสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้เตรียมความพร้อมของตังเองและจะเป็นการผ่อนเบาภาระสำรวจเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจประเมิน เนื่องจากร้านได้รับสิทธิในการผ่อนคลายในการที่จะรับนักท่องเที่ยวนั้นจะได้ไม่เสียเวลาในการเตรียมตัวอีก ซึ่งอำเภอเมืองขอนแก่น เดิมเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและได้เพิ่มเข้ามาอีก 6 อำเภอ คือที่ อ.อุบลรัตน์, เขาสวนกวาง, เวียงเก่า, ภูเวียง, เปือยน้อย และ อ.พล อำเภอเหล่านี้ได้รับเป็นบลูโซน จึงขอความกรุณาประเมินเป็น Sha Plus ให้ได้ไว้ก่อนในระยะนี้”

          ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะเดียวกัน ศบค.ได้ผ่อนคลายสนามชนไก่และ สนามมวย ตอนนี้ทางจังหวัดได้รับหนังสือแนวทางปฏิบัติและได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเป็นผู้ออกไปตรวจประเมินหากได้มาตรฐานตามข้อกำหนดเช่น ผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการหรือผู้ที่ให้บริการในสนามชนไก่หรือสนามมวยได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน ถ้าประเมินแล้วผ่านจะอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้ ในขณะที่ตลาดนัดโคกระบือซึ่งผู้ประกอบการได้หยุดกิจกรรมมาร่วมปี จึงได้หมอบหมายให้ทางปศุสัตว์จังหวัดออกตรวจสอบและกำหนดแนวทางประเมินผู้ที่มีอาชีพในด้านนี้สามารถเปิดใช้บริการตลาดนัดโคกระบือได้ ซึ่งหากการประเมินผ่าน ก็ให้นำมาเสนอเป็นมติในที่ประชุมที่จะให้ตลาดนัดโคกระบือกลับคืนมาบริการประชาชนได้อีกครั้ง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง