รวบ3ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมเฮโรอีน 140 กก. ยาไอซ์ 300 กก. (มีคลิป)

news2020_Facebook1

ตำรวจภูธรภาค 4 รวบ 3 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาคอีสานตอนบน พร้อมของกลางรถยนต์ 2 คัน เฮโรอีน 400 แท่ง น้ำหนักรวม 140 กก.ยาไอซ์ 300 กก. พบเส้นทางส่งลงภาคใต้ เชื่อส่งออกต่างประเทศ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สั่งขยายผลกวาดล้าง

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.2564 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ นายภิญโญ โฆษิต ผอ.ปปส.ภาค4 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 3 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคอีสานตอนบน ประกอบด้วย นายพายุ นบน้อม อายุ 29 ปี ชาว ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ นายอดิศักดิ์ เขียวขา อายุ 34 ปี ชาว ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ น.ส.มะลิดา ณ หนองคาย อายุ 23 ปี ชาว ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง เฮโรอีนอัดแท่ง จำนวน 400 แท่ง น้ำหนักรวม 140 กิโลกรัม ยาไอซ์ 300 ห่อน้ำหนักรวม 300 กิโลกรัม รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโว่ แคป สีบรอนเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ผต 1498 อุดรธานี ตรวจสอบพบว่าเป็รรถสวมทะเบียน ทะเบียนจริงคือ บล 4429 สระบุรี และรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ขท 8550 ชลบุรี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 212 ในหมู่บ้านดงบัง หมู่ 5 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา

        พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยถึงการจับกุม 3 ผู้ต้องหารายนี้ว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหล่าหลวง จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ จึงได้ประสานทางตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬวางแผนร่วมกับทางตำรวจภูธรภาค 4 วางแผนเข้าตรวจสอบจับกุมทันที ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 28 มิ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซุ่มอยู่บริเวณริมถนนหมายเลข 2026 ในพื้นที่ หมู่บ้านดงบัง หมู่5 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดนัดหมายส่งมอบยา และพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยดังกล่าวจอดอยู่ริมถนน และไม่มีคนอยู่ในรถ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการดักซุ่มดูความเคลื่อนไหว

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4
พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4

        กระทั่งเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน มีรถยนต์เก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ขท 8550 ชลบุรี มาจอดในจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดักซุ่มอยู่ ก่อนจะพบนายพายุ นบน้อย อายุ 29 ปี ชาว ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ ลงจากรถเก๋งแล้วเดินไปเปิดประตูรถกระบะ ก่อนจะพยายามสตาร์ทรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้ออกมาแสดงตัวขอตรวจสอบตามขั้นตอน โดยคนขับรถเก๋งที่มาจอดเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นรถกระบะก็รีบขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตามไปทันทีและสามารถจับกุมได้ทันควัน ในรถพบนายอดิศักดิ์ เขียวขา อายุ 34 ปี ชาว ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ น.ส.มะลิดา ณ หนองคาย อายุ 23 ปี ชาว ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงควบคุมตัวมาที่จุดที่รถกระบะจอดอยู่และร่วมกันตรวจค้นภายในรถกระบะเจอของกลางดังกล่าวทั้งหมด ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวงดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

        พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เปิดเผยอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนผุ้ต้องหาทั้ง 3 คนพบว่าเป็นผู้ต้องหารายใหญ่ของภาคอีสาน ซึ่งมีชื่ออยู่ในบัญชีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ ปปส.ภาค 4 เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้รับการว่าจ้างให้ลำเลียงมาจากประเทศเพื่อนบ้านส่งไปยังประเทศที่ 3 โดยใช้เส้นทางภาคอีสานมุ่งหน้าลงภาคใต้ โดยหากยาเสพติดล็อตนี้สามารถส่งไปยังประเทศที่ 3 ได้ ก็จะเพิ่มมูลค่ามากถึง 100 เท่า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อติดตามทลายขบวนการยาเสพติดรายนี้ทั้งหมดแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง