ขอนแก่น ไฟไหม้ห้องเรียนนักเรียนหนีวุ่น (มีคลิป)

1

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนสีหราชเดโชไชย เด็กนักเรียนวิ่งหนีวุ่น เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงไว้ทันหวิดลุกลาม คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประเมินความเสียหายเบื้องต้นจำนวน 300,000 บาท

      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย จ.ขอนแก่น ได้รับการประสานจาก นายอำพร อ้มเถื่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนสีหราชเดโชชัย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับค่ายทหาร ว่าเกิดเพลิงไหม้ภายในโรงเรียน หลังรับแจ้งจึงได้นำรถน้ำ 1 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ 30 นาย เข้าให้การช่วยเหลือ

      เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 2 ของอาคารเรียน ซึ่งเป็นห้องเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทัน ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่นักเรียนเข้าเรียนในคาบเรียนที่ 1 ทำให้เกิดการชุลมุน ทั้งครู ทั้งนักเรียน ต่างวิ่งหนีลงมาจากอาคารเรียนเพื่อความปลอดภัย

      ภายหลังจากควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบพร้อมผู้อำนวยการโรงเรียน พบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ห้องควบคุมคอมพิวเตอร์ภายในห้องเรียน คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยไฟได้เผาไหม้คอมพิวเตอร์และเอกสารการเรียนการสอน รวมอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนอื่นๆ ซึ่งเบื้องต้นจากการประเมินมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง