ขอนแก่น “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อป้ามล” ร้านในตำนานจังหวัดขอนแก่นเปิดมา40ปี (มีคลิป)

222

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อป้ามล เปิดจำหน่ายมานานกว่า 40 ปี รสชาติอร่อยเนื้อเปื่อยละลายในปากสูตรหมักเข้าเนื้อ 8 ชั่วโมง ลูกชิ้นเด้งหอมหวาน ถูกใจชาวขอนแก่น ชามละ 50 บาท แน่นเต็มถ้วย

        วันนี้พาไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนานของจังหวดขอนแก่น ที่เปิดให้บริการความเด็ดมายาวนานกว่า 40 ปี ร้านนี้ก็คือร้านก๋วยเตี๋ยวป้ามล ตั้งอยู่ริมถนนกสิกรสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ด้วยรสชาติความอร่อยที่ทางร้านเน้นความสดสะอาดใหม่ และวัตถุที่นำมาใช้ เป็นเนื้อที่สดใหม่ โดยลูกชิ้นทางร้านจะทำเองรวมทั้งเนื้อตุ๋นที่มีการนำเนื้อไปตุ๋นข้ามคืน เพื่อให้เนื้อตุ๋นได้นุ่มละลายในปาก และมีรสชาติที่หอมอร่อย ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใบริการตั้งแต่เปิดร้าน จนปิดร้าน

        นางวิมล ตาดร่ม อายุ 68 ปี เล่าว่า ตนเองได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 40 ปี โดยเริ่มแรกตนเองเป็นแม่บ้านไม่ได้ทำอะไร จึงได้คิดเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อหารายได้จ่ายในครอบครัว จึงเริ่มศึกษาเองทั้งสูตรการทำลูกชิ้น กว่าจะมาเป็นลูกชิ้นสูตรของทางร้าน ก็ต้องทดลองหลายรอบ หมดเนื้อไปหลายสิบกิโลกรัม และยังต้องร้องไห้ออกมาเพราะการลองผิดลองถูก จนกระทั่งกว่าจะออกมาเป็นลูกชิ้นในปัจจุบัน ที่มีความนิ่ม กรอบ เช่นเดียวกับเนื้อตุ๋น ที่ได้คิดค้นสูตรเครื่องเทศในการนำเนื้อไปตุ๋นให้เข้ากัน โดยใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง จึงทำให้เนื้อตุ๋นนุ่มลิ้นเมื่อกัดลงไป โดยร้านจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-16.00น. ทุกวัน ราคาชามละ 50 บาทเท่านั้น โทรศัพท์สอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลข 094-5146169

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง