ขอนแก่น อำเภอมัญจาคีรีพบครูติดโควิด-19 และแพร่เชื้อไปติดลูก-เพื่อน-ครู สั่งปิดทุกโรงเรียนเป็นเวลา 7 วัน

news2020_Facebook1

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีมติปิดสถานศึกษาทุกแห่งในอำเภอมัญจาคีรีเป็นเวลา 7 วัน หลังพบครูติดโควิด-19 1คน ก่อนจะแพร่เชื้อให้ลูกไปติดเพื่อนลูก และครูอีก 2 คน

        เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่นพบว่ายังคงมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในวันนี้พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 17 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 642 ราย กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆจำนวน 76 รายนอกนั้นรักษาหายกลับบ้านแล้ว และมียอดผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 5 ราย

        ขณะที่ นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ได้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอ และมีมติให้ปิดสถานศึกษาทุกแห่งของอำเภอมัญจาคีรี เป็นเวลา 7 วัน ภายหลังจากพบว่าครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เดินทางกลับจาก กทม.และตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที๋โรงพยาบาลมัญจาคีรี พร้อมกันนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นลูกชายชั้น ม.2 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19และแพร่เชื้อไปยังเพื่อนลูกชายอีก 1 คน และครูดังกล่าวยังแพร่เชื้อไปยังครูที่สอนในโณงเรียนเดียวกันที่ อ.โคกโพธิ์ไชย อีก 2 คน ทำให้ วงการแพร่ระบาดของเชื้อของครูรายนี้แพร่เชื้อไปยังคนอื่นอีกรวมทั้งสิ้น 4 คน ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอมัญจาคีรีจึงมีมติให้ปิดสถานศึกษาทุกแห่งของอำเภอมัญจาคีรีทั้งหมดเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อทันที

        ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อหามติในภาพรวมทั้งจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะปะทุขึ้นอีกครั้งจากครัสเตอร์แรงงานในเขต กทม.และปริมณฑล ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุมและจะมีมติออกเป็นคำสั่งในช่วงค่ำวันนี้ต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง