ขอนแก่น เตือนภัยคนร้ายขับรถ6ล้อจะขโมยวัวโชคดีชาวบ้านเห็นทัน (มีคลิป)

news2020_Facebook1

เตือนภัยคนร้ายขับรถบรรทุก 6 ล้อเข้ามาตระเวนขโมยวัวของชาวบ้านกลางดึก โชคดีเพื่อนบ้านเห็นตอนคนร้ายกำลังต้อนวัวตะโกนเรียกคนช่วย ทำให้คนร้ายรีบขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็วโดยยังไม่ได้วัวไป

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.2564 ที่บ้านหัวดง ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นางกองมี แสนทำพล อายุ 59 ปี เจ้าของคอกวัวพันธุ์อเมริกันบราห์มัน จำนวน 3 ตัว พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบดูร่องรอยการทับเสารั้วกำแพงเพื่อถอดประตูรั้วเหล็กออก ก่อนที่จะทำการเชื่อมเหล็กให้อยู่ในสภาพเดิม ซึ่งเป็นร่องรอยของคนร้ายเข้าไปต้อนวัวที่อยู่ในคอกต้อนขึ้นรถ แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากมีคนมาพบก่อน เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น.กลางดึกของวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

        นางกองมี เผยว่า ในช่วงกลางดึกของคืนวันดังกล่าว ตนเองได้ถูกเจ้าของฟาร์มแพะที่นอนเฝ้าแพะอยู่ฝั่งตรงข้ามของคอกวัว เข้ามาปลุกภายในตัวบ้าน ซึ่งห่างจากคอกวัวไปทางด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร เพื่อให้เข้าไปดูว่ามีวัวออกจากคอกตอนดึก จึงได้ออกไปดูพบว่าประตูรั้วเหล็กถูกดันให้ล้มลงบริเวณด้านล่างมุมขวาติดกับเสาปูนถูกทุบตนเหล็กที่ยึดกับเสาปูขาดออกจากกัน ทำให้ทราบได้ว่าจะต้องมีคนพยายามจะเข้ามาลักวัวภายในคอกแน่นอน จึงได้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าของฟาร์มแพะ บอกว่า ขณะที่วัวกำลังถูกต้อนไปบนถนนเห็นรถหกล้อบรรทุกวัวจอดอยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร มองไม่เห็นทะเบียนขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะเป็นรถของคนร้ายที่นำมาเพื่อทีจะต้อนวัวขึ้นรถ ในตอนเช้าจึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านทราบ

นางกองมี แสนทำพล อายุ 59 ปี เจ้าของคอกวัวพันธุ์อเมริกันบราห์มัน
นางกองมี แสนทำพล อายุ 59 ปี เจ้าของคอกวัวพันธุ์อเมริกันบราห์มัน

        สำหรับวัวของตนเองเลี้ยงไว้จำนวน 3 ตัว เป็นตัวเมีย 2 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว 1 ในนั้นกำลังตั้งท้องใกล้คลอด รวมราคาประมาณ 3 แสนบาท ปกติจะเลี้ยงไว้ในคอกโดยการออกไปเกี่ยวหญ้า และนำฟางก้อนมาไว้ให้กิน ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครมาขอดูวัว หรือมาซื้อวัวแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายคงออกตะเวนหาวัวที่อยู่ตามคอก ก่อนที่จะลงมือเข้ามาลัก แต่ไม่สำเร็จ จึงอยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองเป็นการเตือนภัย ให้กับผู้เลี้ยงวัวคอยระวังวัวของตนเองอย่างระมัดระวัง โดยหลังเกิดเหตุได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบแต่ไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง