ขอนแก่น คืบหน้าตำรวจออกหมายเรียก2ตำรวจเก๊ บังคับเลิกกับสามี ตุ๋นเงิน2แสน (มีคลิป)

คืบหน้ากรณีสองตำรวจเก๊ชายหญิง หลอกหญิงชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บังคับให้เลิกกับสามีมาคบหาแต่สุดท้ายหลอกเอาเงินไปร่วม 200,000 บาท ล่าสุด ผกก.สภ.บ้านไผ่ เผย ออกหมายเรียก2ตำรวจเก๊มาสอบสวน ยืนยันไม่ใช่ตำรวจจริง

          ความคืบหน้าน นส.แมว อายุ 32 ปี ชาวบ้านโนนสิงห์ทอง ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เข้าพบ พ.ต.ท.สุรัตน์ รัตนะวงษา สว.สอบสวน สภ.บ้านไผ่ แจ้งความร้องทุกข์กรณีที่ถูก ชายหญิงอ้างเป็นตำรวจชุดสืบสวน หลอกเอาเงินไปจนหมดตัว และต้องเลิกกับสามี กลายเป็นหนีสินร่วมสองแสนบาท

          ล่าสุด เวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ย.2564 ที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นส.แมว พร้อมด้วย นายสุเทพ รอดรัตน์ 66 ปี45/1 ม.4 บ้านป่างิ้ว ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจหลังถูกตำรวจเก๊หลอกเอาเงินไปกว่า 40,000 บาท เข้าให้ปากคำและแจ้งความดำเนินคดีกับสองตำรวจเก๊คือ นางหญิง อายุ 49 ปี ซึ่งอ้างว่า เป็นตำรวจชุดสืบสวนอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่มาทำการสืบสวนคดีสำคัญในพื้นที่อ.พล จ.ขอนแก่น และดาบป๋อง อายุ 53 ปี อ้างว่าเป็นตำรวจชุดสืบสวนอยู่ทีมเดียวกัน ลงพื้นที่มาสืบสวนคดีด้วยกัน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมและแจ้งความเพิ่มเป็นผู้เสียหายอีกราย เอาผิดสองตำรวจเก๊ที่ก่อเหตุ โดยมี พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมทีมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าว ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 คน โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

          พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังสอบปากคำเสร็จว่า จากกรณีดังกล่าวนั้น ในวันนี้ทีมสืบสวนสอบสวนได้ร่วมกันสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยแยกเป็น 2 คดีของผู้เสียหายทั้ง 2 คน ซึ่งเบื้องต้นนั้นทั้งคู่ที่อ้างว่าเป็นตำรวจได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ตำรวจจริงแต่อย่างใด โดย นายป๋องที่อ้างว่ายศ ดาบตำรวจเป็นอดีตคนขับแท็กซี่ และ น.ส.หญิง เคยมีญาติเป็นตำรวจแล้วนำไปแอบอ้าง และขณะนี้ทางตำรวจทราบตัวบุคคลชื่อที่อยู่ครบและได้ออกหใยเรียกทั้งคู่มาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู฿กับพยานหลักฐาน และตามขั้นตอนหลังจากออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปแล้ว ก็จะทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อนออกหมายจับหากผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองไม่มาพบพนักงานสอบสวน

          ด้าน นายสุเทพ รอดรัตน์ 66 ปี ผู้เสียหายอีกรายเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า น.ส.หญิงแอบอ้างเป็นตำรวจมาทำบุญกฐินที่บ้านโนนสิงห์ทอง แล้วรู้เรื่องว่าตนเองทำทองหาย 3 บาทที่ตลาดบ้านไผ่ จึงอาสาจะมาช่วยทำคดีให้ เพื่อติดตามตัวคนขโมยทองไป โดยจะทำให้ได้คืนภายใน 3 วัน 5 วัน และมาเบิกเงินกับตนเองว่าจะนำไปให้ผู้กองเพื่อหาตัวคนร้ายจำนวน 10,000 บาท ต่อมาเป็นค่าพยาน 5,000 บาท ต่อมาบอกว่าแฟนของพยานไม่ให้แฟนมาถ้าไม่เอาเงินมาให้อีก 15,000 บาท เพื่อเป็นทั้งหมด 20,000 บาท เพื่อจะให้แฟนมาเป็นพยาน ตนเองจึงกลัวคดีจะหลุดแล้วไม่ได้ทองคืน จึงเชื่อและยอมโอนเงินไป ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเห็นหญิงรายนี้แต่งชุดตำรวจสักครั้งและมาทราบความจริงจากผู้เสียหายอีกรายติดต่อมาและได้พูดคุยกันก่อนเข้าแจ้งความในวันนี้ เพื่อให้ทางตำรวจช่วยติดตามตัวทั้งคู่นำเงินมาคืน อยากฝากถึงตำรวจเก๊ชื่อหญิงหากรู้ตัวเองว่าผิดก็ให้มารับสารภาพและนำเงินมาคืนชาวบ้านที่เดือดร้อน หากไม่นำมาคืนก็ขอให้ทางตำรวจดำเนินการตามกฎหมายเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น ตำรวจเก๊ชายหญิง บังคับเหยื่อเลิกสามี หลอกเอาเงินสูญ2แสน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง