ขอนแก่น ฮือฮา แม่ควายตกลูกเป็น “พญาควาย” เกิดมา5วันคนวางเงินจอง 500,000 บาท (มีคลิป)

ฮือฮา แม่ควายตกลูกเป็นพญาควาย เกิดมาเพียง 5 วัน คนมาขอจองแล้วเป็นเงินสด 5 แสนบาท เจ้าของไม่รับ เพราะถือเป็นเรื่องสิริมงคล และขอเลี้ยงเอง

           เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่นาของนายกุศล จันทลุน อายุ 39 ปี ที่บ้านโคกไม้งาม ตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น เพื่อดูลูกควาย ที่มีลักษณะไม่เหมือนควายทั่วไป และได้พบกับนายกุศล เจ้าของควาย ล่ามควายตัวแม่ให้กินหญ้าอยู่ที่ทุ่งนา โดยมีลูกควายตัวเล็กๆ กินนมแม่และเดินเล่นอยู่ข้างๆ ทั้งยังมีหมูแคระแสนซน 2 ตัว เดินป้วนเปี้ยนทักทายกล้องตลอดเวลา

           ซึ่งพบว่าควายตัวเล็กนั้นมีลักษณะพิเศษ ไม่เหมือนแม่ เพราะควายตัวลูกนั้น ตรงกลางศีรษะมีขนยาวเป็นสีขาว ขาสี่ข้างก็มีขนเป็นสีขาว ปลายหางก็เป็นขาว ริมฝีปากแต้มขาว เล็บแก้ว มีขวัญสีขาวเหน็บที่ขาทั้งสองข้าง และมีความเชื่อง สามารถจับเล่นได้

           นายกุศล จันทลุน อายุ 39 ปี กล่าวว่า เดิมทีตนกับพ่อตาเลี้ยงวัว 6 ตัว ควาย 7 ตัว สุนัข 8 ตัว หมูแคระอีก 1 คู่ จนกระทั่งช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเห็นเจ้าของควายโพสขายควายชื่อแม่ใบหยก ที่กำลังตั้งท้องใกล้คลอด ในราคา 68,000 บาท เมื่อดูรูปร่างของควายแล้ว รู้สึกชอบใจ จึงติดต่อขอซื้อกับเจ้าของควายชาวจังหวักมหาสารคาม และเจ้าของควายได้บรรทุกแม่ใบหยกมาส่งถึงที่นา พร้อมทั้งบอกว่า อีกไม่เกิน 14 วัน แม่ใบหยกจะตกลูก ซึ่งคนในครอบครัวก็ดีใจ จะได้สมาชิกใหม่

           คืนวันที่ 18 พ.ย.แม่ใบหยกมีอาการจะตกลูก ทุกคนก็นั่งเฝ้าเพื่อคอยช่วยเหลือ แต่จนถึงเที่ยงคืนลูกก็ยังไม่ออกมา จึงเข้าไปนั่งพักในบ้าน กระทั่งเวลา 00.30 น.ของวันที่ 19 พ.ย.แม่ใบหยกก็ตกลูก โดยขาหน้าออกมาก่อน ตามด้วยศีรษะ แต่ก็ต้องตกใจ เพราะขนขามีสีขาว เล็กก็สีขาว กลางศีรษะก็เป็นขนสีขาว ซึ่งเมื่อตกลูกสำเร็จปรากฏว่า ไม่มีควายที่เคยเลี้ยง เพราะตรงกลางศีรษะมีขนยาวเป็นสีขาว ขาสี่ข้างก็มีขนเป็นสีขาว ปลายหางก็เป็นขาว ริมฝีปากแต้มขาว เล็บแก้ว มีขวัญสีขาวเหน็บที่ขาทั้งสองข้าง จึงถ่ายภาพ เข้าไปสอบถาม ผู้รู้ในกลุ่ม ควายไทย ควายงาม ซึ่งผู้รู้หลายคน ต่างลงความเห็นว่าลูกควายที่เพิ่มเกิดมามีลักษณะตรงกับพญาควาย จะทำให้คนเลี้ยง มรีความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย

           นายกุศล กล่าวต่ออีกว่า หลังจากถ่ายภาพควายน้อยที่เพิ่งเกิดลงในกลุ่มต่างๆ ก็มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บางคนขอจองด้วยเงินสด 500,000บาทแต่ตนและคนในครอบครัวไม่ขาย เพราะถือว่า ถ้าเป็นพญาควายจริงก็ถือเป็นเรื่องมงคลแก่ตนและครอบครัว จึงขอเลี้ยงดูเอง ดูความเจริญของควายตัวนี้ไปเรื่อยๆ โดยครอบครัวตั้งชื่อว่า น้องมีโชค ขณะนี้อายุ 6 วันแล้ว ส่วนแม่ใบหยกนั้น ทราบจากเจ้าของเดิมว่า เคยตกลูกมาแล้ว 1 ตัว น้องมีโชคเป็นตัวที่ 2 ซึ่งภายหลังทราบว่า น้องมีโชคคือพญาควาย ก็ยิ่งต้องเลี้ยงและรักษาไว้อย่างดี ทุกคืนจะพาแม่ลูกไปล่ามไว่ที่หน้าบ้านและทุกคนก็จะนอนเฝ้า ปิดประตูรั้วทางเข้าบ้าน ห้ามคนเข้ามาเด็ดขาด เพราะกลัวว่าจะถูกลักขโมยไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง